Hoạt động của ngành

Tour tham quan số tìm hiểu truyền thống phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 09/03/2022 05:22:03
Số lần đọc: 624
Tour tham quan số 360 độ trên nền tảng công nghệ 3D đã giúp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thu hút hàng chục nghìn khách tham quan; trong bối cảnh hoạt động trưng bày, triển lãm gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19.  


Nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội, cách không xa hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là địa chỉ quen thuộc của khách du lịch trong nước và quốc tế. Tới đây khách tham quan được tìm hiểu về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong dòng chảy lịch sử và văn hóa của đất nước qua những nội dung trưng bày khoa học, đẹp mắt và ấn tượng.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từng được bình chọn trên website du lịch TripAdvisor là điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội trong nhiều năm liên tiếp và Top 25 Bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. Bảo tàng cũng nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam năm 2015” và “Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam” hai năm 2015 - 2016. Tuy nhiên khi hoạt động tham quan, triển lãm gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời tour tham quan số 360 độ trên nền tảng công nghệ 3D.

Tour tham quan số 360 độ trên nền tảng công nghệ 3D của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Nguồn: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bà Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, sản phẩm mang đến một trải nghiệm lịch sử văn hóa độc đáo, thú vị dành cho công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt đối với khách tham quan là hội viên phụ nữ và học sinh, sinh viên. Sản phẩm được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2021 và nhận được những tương tác và phản hồi khách quan từ công chúng, với hơn 50.000 lượt trải nghiệm. Đặc biệt đây là công trình trọng điểm của Bảo tàng nhằm hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, và vinh dự lọt top 13 công trình phần việc tiêu biểu, xuất sắc chào mừng Đại hội.

Sản phẩm trưng bày trên nền tảng số 360 độ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giới thiệu toàn bộ nội dung trưng bày của bảo tàng. Qua nhiều hình thức tương tác công nghệ trực quan, khách tham quan có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hoá truyền thống của phụ nữ Việt Nam chỉ bằng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy tính bảng có kết nối internet.

Tour tham quan số cung cấp 57 câu chuyện thuyết minh tự động, giúp việc trải nghiệm từng không gian trưng bày trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Người xem có thể tìm hiểu sâu và lắng nghe các câu chuyện về nhiều chủ đề khác nhau như văn hoá, phong tục tập quán của nhiều dân tộc ở Việt Nam, các hiện vật tiêu biểu, lịch sử gìn giữ và đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam… Tất cả nội dung trong chuyến tham quan tạo nên một bức tranh văn hoá và lịch sử tổng quan, đa sắc màu mà ở đó, phụ nữ Việt Nam là chủ thể trung tâm của từng góc trưng bày, từng câu chuyện được kể. 

Khách trải nghiệm tour tham quan số. Nguồn: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ sau khi tổ chức cho đoàn viên công đoàn trải nghiệm tour: “Chúng tôi thực sự cần những sản phẩm có chất lượng và ý nghĩa như tour tham quan này để đổi mới nội dung, hình thức và đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền trong các hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam, giúp nữ cán bộ, công nhân viên của đơn vị nâng cao kiến thức, hiểu biết lịch sử, di sản văn hóa phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống từ quá khứ đến hiện tại”.

Với thiết kế tối ưu, hình ảnh quét 3D không gian trưng bày và hệ thống hiện vật sắc nét cùng các bộ câu hỏi tương tác với nhiều chủ đề dành cho nhiều đối tượng khách tham quan, sản phẩm tour 360 độ mang tới cơ hội cho các đơn vị tổ chức tham quan trực tuyến, tham gia các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống của phụ nữ Việt Nam hiệu quả mà không cần đến trực tiếp bảo tàng. Du khách liên hệ trực tiếp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hoặc truy cập địa chỉ https://baotangphunu.org.vn/ để nhận đường link trải nghiệm tour tham quan số./.

Nam Anh

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục