Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 là dịp để các vị khách quốc tế tới chiêm ngưỡng, khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp

Cập nhật: 13/10/2022 09:09:40
Số lần đọc: 877
(TITC) - Tối ngày 12/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tới các đoàn khách quốc tế trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022.


Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Vui mừng chào đón các vị khách quốc tế đến với Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng đây cũng là một cơ hội tốt để các vị khách quý tới chiêm ngưỡng, khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp, đang nổi lên là điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng, từ các kỳ quan thiên nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc sắc, bãi biển đẹp hoang sơ, thành phố trẻ, năng động xen lẫn nét cổ kính, rêu phong.

Bên cạnh các điểm đến đã trở nên nổi tiếng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế và gần gũi nhất là di sản Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn của tỉnh Quảng Nam - nơi tổ chức Diễn đàn, Việt Nam còn có rất nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn đang chờ đón du khách quốc tế như: Khám phá hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới, trải nghiệm Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, chiêm ngưỡng di sản thế giới Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ, khám phá du lịch đường sông tại Đồng bằng sông Cửu Long, tận hưởng thiên đường du lịch biển nhiệt đới Phú Quốc....

Trong thời điểm này, khi thế giới dần bước qua đại dịch, cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch... Kiên cường phục hồi du lịch” là dịp để các quốc gia chung tay thực hiện các hoạt động thiết thực, thúc đẩy sớm phục hồi, phát triển du lịch Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng.

Điểm lại các hoạt động sôi nổi trong những ngày qua, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh vui mừng nhận thấy, trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị, diễn đàn đã cùng trao đổi nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến phục hồi và phát triển du lịch bền vững, cũng như đã đề xuất những giải pháp thiết thực.

Tổng cục trưởng tin tưởng rằng Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 đã thể hiện tốt vai trò gắn kết, làm mới quan hệ giữa các bên sau giai đoạn khó khăn của ngành du lịch, tìm ra các giải pháp, sáng kiến kết nối, thu hút khách du lịch đến với của 6 quốc gia thành viên trong khu vực. Tổng cục trưởng khẳng định, với việc tổ chức thành công Diễn đàn, Việt Nam thể hiện cam kết tiếp tục cùng các thành viên của Tiểu vùng sông Mê Công tăng cường đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, vì mục tiêu tăng trưởng du lịch nội khối, thu hút khách quốc tế, góp phần phục hồi, phát triển du lịch khu vực trong bối cảnh mới.

Tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, các vị khách quốc tế đã có dịp thưởng thức ẩm thực đặc sắc, chiêm ngưỡng những tiết mục biểu diễn nghệ thuật độc đáo mang đậm dấu ấn, bản sắc của tỉnh Quảng Nam cũng như nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Trong ngày 13/10, đại biểu các đoàn tham dự MTF 2022 cũng có cơ hội đi tham quan, khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh - Nơi đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022.


Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sự kiện. (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT