Hành trang lữ khách

Đón bình minh trên sống lưng khủng long

Cập nhật: 29/06/2020 11:04:36
Số lần đọc: 885
Với “dân phượt”, chinh phục Sống lưng khủng long trên đỉnh núi Tà Xùa thuộc xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La luôn là một trải nghiệm thú vị trong mỗi chuyến khám phá ở với vùng cao. Đến đây, du khách được ngắm nhìn biển mây bồng bềnh trong ánh bình minh và chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang óng ánh mùa nước đổ.

Nằm trên địa phận bản Chống Tra, xã Háng Đồng, cách thị trấn Bắc Yên hơn 25 km, sống lưng khủng long trở thành một trong những điểm khám phá hấp dẫn đối với khách du lịch. Được biết, trước khi trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến như hiện nay, sống lưng khủng long có tên gọi là núi Chống Tra và tên bản cũng được đặt theo tên của quả núi này – bản Chống Tra.

Sống lưng khủng long có địa thế khá đặc biệt, sống núi hướng thẳng về phía thung lũng giữa 2 xã Tà Xùa và Háng Đồng, tựa như chiếc mỏ neo, nếu nhìn từ xa, ngọn núi có hình giống như sống lưng của một con khủng long đang nằm ngủ. Sống lưng khủng long là một trong những điểm ngắm mây lý tưởng. Sáng sớm, khi mặt trời vừa ló rạng, cũng là thời điểm xuất hiện những áng mây trắng bồng bềnh, lãng đãng ôm lấy Sống lưng khủng long, hòa cùng với ánh nắng bình minh, tạo thành bức tranh nhiên nhiên huyền ảo.

Sống lưng khủng long khá hiểm trở, chiều cao từ đỉnh núi xuống đáy của thung lũng ước chừng từ 200 - 300m, nên phần lớn du khách chọn đi bộ, leo dốc trên các con đường mòn để ra mỏm núi – nơi ngắm được mây và ghi lại hình ảnh những áng mây bồng bềnh. Những ngày vắng mây, việc đón bình minh trên dãy núi cao cũng là một trải nghiệm hấp dẫn. Hướng tầm mắt về không gian bao la của núi đồi, những thửa ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh và những nếp nhà của bà con đồng bào dân tộc Mông thấp thoáng cheo leo trên sườn núi. Nhiều bạn trẻ hay khách “phượt”, khi đến đây thường chọn cách cắm trại tại mỏm núi để được tận hưởng không khí trong lành, được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tìm hiểu về tập quán sản xuất của đồng bào dân tộc Mông vùng cao; được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ hoặc màu vàng trải dài trên các sườn núi vào mùa lúa chín. Cùng với đó, được thưởng thức các món ăn đặc sản, chén rượu ngô thơm nồng của đồng bào dân tộc Mông càng làm cho chuyến trải nghiệm sống lưng khủng long thêm hấp dẫn./.

Nguồn: Báo Sơn La

Cùng chuyên mục