Tin tức - Sự kiện

Dư âm chương trình “Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật” số đặc biệt “Giai điệu mùa xuân”

Cập nhật: 05/04/2024 10:46:20
Số lần đọc: 377
(TITC) - Buổi hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân” nằm trong chuỗi chương trình “Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật”, được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức vào chiều Chủ nhật cuối cùng tháng 3 vừa qua đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho rất đông công chúng tham dự.

Rất đông khán giả tham dự chương trình. Ảnh: TITC

Trong khung cảnh yên bình đầy tính nghệ thuật của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, rất đông khán giả đã cùng hòa nhịp vào các tác phẩm giao hưởng do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành và giọng ca soprano Bảo Yến.

Mở đầu chương trình là hai trích đoạn âm nhạc kinh điển “Carmen suite No.1” (Bizet), “Voices of Sring” (Strauss II) với những giai điệu nhẹ nhàng du dương êm dịu khiến người nghe cảm nhận nhẹ nhàng hơn trong những tia nắng chiều.

Cảm xúc đó được đẩy lên cao khi công chúng được thưởng thức hai trích đoạn nhạc kịch tươi vui hòa quyện cùng sự thể hiện kỹ thuật của giọng ca soprano Bảo Yến trong “Quando men vo” - aria trích trong vở opera “La Boheme” (Puccini) và “Mein herr marquis” - aria trích trong vở opera “Fledermaus” (Strauss).

Các trích đoạn âm nhạc tiếp theo được thể hiện là những tác phẩm quen thuộc hơn cùng giai điệu tươi vui và sự kết hợp của nhiều nhạc cụ khiến người nghe cảm thấy thăng hoa cùng âm nhạc, vỗ tay không dứt sau mỗi tiết mục.

Chương trình thu hút rất đông khán giả trong và ngoài nước. Đây được coi là hướng đi thành công của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khi đã tạo cơ hội công chúng được tiếp cận với hai nghệ thuật đỉnh cao là âm nhạc giao hưởng và mỹ thuật.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ông Nguyễn Khắc Thành - Chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Ảnh: BTC

Chương trình có sự góp mặt của Soprano Nguyễn Bảo Yến. Ảnh: BTC

Toàn cảnh chương trình "Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật" số đặc biệt "Giai điệu mùa xuân". Ảnh: BTC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT