Tin tức - Sự kiện

Nghệ An tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, đẩy mạnh kết nối hợp tác với các tỉnh, thành phía Nam

Cập nhật: 05/04/2024 11:03:11
Số lần đọc: 417
(TITC) - Chiều ngày 04/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An với chủ đề “Hành trình về nguồn - Xứ Nghệ ân tình” và các hoạt động bên lề.

Lãnh đạo, đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: TITC

Tham dự Hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An; ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch…

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An năm 2024; triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ năm 2023 và giai đoạn 2024 - 2025; cụ thể hóa các nội dung hợp tác, quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch mở rộng thị trường thu hút khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến với Nghệ An trong thời gian tới. Đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu con người, vùng đất, văn hoá, các sản phẩm du lịch, dịch vụ, tour tuyến du lịch của Nghệ An đến với TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, có diện tích lớn nhất cả nước với 16.490 km2, gồm 6 dân tộc Kinh, Thái, Thổ, H‘Mông, Khơ Mú, Ơ Đu; có chung đường biên giới với Lào dài 419km. Tỉnh có địa hình tự nhiên đa dạng gồm cả rừng núi, đồng bằng, biển và hải đảo với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng.

Nghệ An sở hữu hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú về số lượng và thể loại, trong đó có nhiều di tích để phát triển loại hình du lịch tâm linh; có nền văn hóa dân gian phong phú đặc sắc với âm nhạc dân gian, các phong tục, các tập quán, lễ hội, văn hóa ẩm thực… Nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên của tỉnh khá đa dạng, trong đó nổi bật là hệ thống rừng nguyên sinh, bờ biển dài trên 80km với nhiều bãi tắm đẹp. Trên cơ sở các nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, tiềm năng về văn hóa di sản, cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng, có điều kiện lý tưởng phát triển các sản phẩm thế mạnh của hai địa phương Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt gắn với đường hàng không. 

Du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ nói chung và Nghệ An nói riêng có tiềm năng phát triển lớn với những sản phẩm du lịch nổi trội như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá tâm linh, du lịch hang động mạo hiểm..., đặc biệt là tour du lịch về nguồn gắn với quê hương Bác Hồ sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và du khách TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hiện nay, tỉnh Nghệ An đã và đang đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và các sản phẩm du lịch mới. Sân bay quốc tế Vinh hiện đang khai thác nhiều tuyến bay đến các thị trường trọng điểm cả trong và ngoài nước.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An mong rằng, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch của hai địa phương Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch quan tâm, tìm hiểu thêm về mảnh đất, con người xứ Nghệ để nắm bắt những cơ hội đầu tư đầy triển vọng; đồng thời ký kết hợp tác để góp phần tăng lượng khách du lịch và cùng nhau phát triển.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa chủ trì phiên thảo luận. Ảnh: TITC

Tại Hội nghị, các đại biểu và khách mời đã theo dõi và nghe giới thiệu về du lịch Nghệ An; các tour du lịch mẫu, tour du lịch về nguồn tập trung vào việc khám phá văn hóa, di tích lịch sử; cùng với đó là những điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An; các sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp. Các tour mẫu sẽ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, từ hành trình tham quan lịch sử đến trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An.

Lễ ký kết hợp tác giữa các Hiệp hội Du lịch Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Nghệ An, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ nhằm phát triển tour du lịch về nguồn nói riêng và xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn với đường hàng không trong liên kết khu vực Bắc Trung Bộ, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nói chung để giới thiệu và chào bán trên thị trường. Đồng thời tăng tính kết nối, trao đổi và mở rộng thị trường khách du lịch đến với Nghệ An gắn với tour du lịch về nguồn.

Lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/04/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT