Hành trang lữ khách

Du khách Việt được miễn phí vé tham quan di tích cố đô Huế ngày Quốc khánh 2/9

Cập nhật: 31/08/2022 09:29:59
Số lần đọc: 1142
Tỉnh Thừa Thiên Huế miễn phí tham quan đối với công dân Việt Nam khi tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế trong ngày Quốc khánh 2/9.


Từ khi mở cửa đón khách trở lại, lượng khách đến tham quan khu di sản thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tăng mạnh, đặc biệt là trong dịp lễ. Đến hết tháng 8 năm nay, nguồn thu phí tham quan của di tích Huế đạt 110 tỷ đồng vượt kế hoạch được giao.

Khách du lịch nước ngoài đến tham quan Huế.

Đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, Trung tâm phối hợp với ngành du lịch tỉnh liên tiếp tổ chức đón các đoàn khách số lượng lớn, kết nối với các đơn vị lữ hành, tăng cường quảng bá, giới thiệu về quần thể di tích cố đô Huế. Ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết đơn vị tập trung chỉnh trang cảnh quan, tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Ông Hoàng Việt Trung nói: “Theo thống kê, đến tháng 8, đối với khách trong nước thì cơ bản cũng xấp xỉ năm 2019. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu đi du lịch tăng. Dịp 2/9 năm nay, quy định chung của tỉnh là miễn phí tham quan cho người Việt Nam, còn đối với khách quốc tế thì giá vé vẫn như cũ. Thường những dịp này, khách trong tỉnh rất đông. Hiện nay, cứ vào ngày nghỉ là người dân đi thăm thú di tích, chụp ảnh”./.

Lê Hiếu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 31/8/2022

Cùng chuyên mục