Hoạt động của ngành

Du lịch Bình Thuận từng bước thích nghi với điều kiện bình thường mới

Cập nhật: 30/12/2021 08:03:15
Số lần đọc: 814
Từ cuối tháng 10/2021, đến nay gần 80 cơ sở kinh doanh lưu trú tại Bình Thuận đã được phép đón khách trở lại. Riêng TP. Phan Thiết trở lại “vùng xanh” cũng là tín hiệu vui cho những du khách yêu thích các điểm đến nổi tiếng tại nơi này.


Những ngày qua, tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu nối TP. Phan Thiết với Mũi Né nườm nượp xe cộ, quán xá ven đường dần mở cửa trở lại để đón du khách.

Ông Ricardo Perico (chuyên gia người Mỹ làm việc tại Việt Nam) cùng gia đình đã có mặt ở Mũi Né từ dịp Noel tới giờ và dự định ở lại Mũi Né cho đến Tết Dương lịch. Ông Ricardo Perico cho biết, khu nghỉ dưỡng bài trí rất đẹp, hải sản ở đây rất tươi ngon: “Được nghỉ ngơi thoải mái sau thời gian dài dịch bệnh thật là lý tưởng, mọi bức bối đều tan biến. Nhờ được tiêm vaccine và công tác phòng, chống dịch tốt mà chúng tôi mới có một kỳ nghỉ vui vẻ như thế này”.

Gia đình ông Ricardo Perico chọn Mũi Né làm điểm đến

Còn chị Nguyễn Thị Huệ, một du khách đến từ TP. HCM đang cùng người thân thưởng thức món kem dừa tại khu vực Đá Ông Địa vui vẻ cho biết: “Cũng rất lâu rồi gia đình mới đi du lịch trở lại và chọn Mũi Né là điểm đến vì mình đã đến đây rất nhiều lần và có nhiều kỷ niệm vui ở đây. Thời tiết rất đẹp, còn ở khách sạn có rất nhiều hoạt động. Hy vọng rằng sắp tới các hoạt động du lịch, giải trí sẽ được trở lại vui vẻ hơn nữa”.

Nhiều nhà hàng, quán ăn ở Mũi Né đã sáng đèn trở lại

Theo bà Võ Thùy Loan, Phó Giám đốc Công ty cổ phần thương mại - du lịch dốc đá Phú Hài, TP.Phan Thiết, năm nay chủ yếu là du khách nội địa. Đến thời điểm này, khu nghỉ dưỡng của công ty đạt hơn 90% công suất phòng và công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá phù hợp với truyền thống của người Việt.

Từ cuối tháng 10/2021 đến nay, gần 80 cơ sở kinh doanh lưu trú tại Bình Thuận được phép đón khách trở lại và địa phương này đã đón gần 6.000 lượt khách. Với phương châm “An toàn để du lịch và du lịch phải an toàn”, ngành du lịch Bình Thuận đang xây dựng điểm đến an toàn và tạo cho du khách một sự yên tâm trong điều kiện tốt nhất. 

Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, trong điều kiện hiện nay, việc liên kết với các vùng du lịch trọng điểm như TP.HCM, Lâm Đồng… tạo nên những sản phẩm đa dạng là một trong những nội dung quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách:

“Trong thời gian chống dịch, các địa phương đã có sự chuẩn bị để cung ứng cho du khách những sản phẩm mới. Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất mà các địa phương nên liên kết lại với nhau để cung ứng cho du khách những sản phẩm hiệu quả, có tính mới”.

Với tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn như hiện nay, các đơn vị kinh doanh du lịch, lưu trú ở Bình Thuận đang nỗ lực cung ứng cho du khách chất lượng dịch vụ tốt nhất. Ngoài các sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo, các doanh nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đến, nhằm mang lại sự thoải mái và an toàn, thu hút nhiều du khách đến với Bình Thuận, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến./.

Đoàn Sĩ

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục