Hoạt động của ngành

Đường hoa xuân Bình Phước chính thức khai mạc ngày 27 tháng chạp

Cập nhật: 31/12/2021 05:19:13
Số lần đọc: 696
Với chủ đề: “Bình Phước xuân hội nhập”, đường hoa xuân Nhâm Dần năm 2022 tỉnh Bình Phước sẽ ​khai mạc ngày 27 tháng Chạp.  


Với chủ đề: “Bình Phước xuân hội nhập”, đường hoa xuân Nhâm Dần năm 2022 sẽ khai mạc ngày 27 tháng Chạp.

Được thiết kế với 4 đoạn: Đoạn 1: “Đất nước vào xuân”, với diện tích 475 m², gồm cổng chào và đại cảnh chính. Đại cảnh là bức tranh vui xuân của nhân dân trong tình hình đất nước đang dần chuyển dịch sang trạng thái bình thường mới, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và chuyển đổi số.

Ở đoạn 2 với chủ đề Sắc xuân gồm 1 đại cảnh, 2 tiểu cảnh được bố trí trên diện tích 400 m². Đơn vị tư vấn đã sử dụng ở các tiểu cảnh là những không gian, hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân. Điểm nhấn chính là đại cảnh với những vật liệu, hình dáng hiện đại, chính giữa là mô hình ngôi nhà kính, xung quanh là 3 cánh quạt, thể hiện hình tượng Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh và 3 IOC của thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long, thị xã  Bình Long.

Ở đoạn 3 với chủ đề: Xuân Bình Phước gồm 1 đại cảnh, 2 tiểu cảnh được bố trí trên diện tích 540 m². Đoạn này mang ý nghĩa, phấn đấu đến năm 2025, Bình Phước cơ bản hình thành chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số nên không gian ở đây được sử dụng những hình tượng hiện đại kết hợp công nghệ ánh sáng, thể hiện khát vọng phát triển Bình Phước phồn vinh, hạnh phúc và đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0, tạo động lực mới cho phát triển nhanh, bền vững.

Ở đoạn 4 với chủ đề: “Bình Phước tương lai” được bố trí trên diện tích 490m², thể hiện ý chí và khát vọng đưa Bình Phước đến năm 2025 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp phát triển nhanh và bền vững, có quy mô kinh tế khá trong vùng Đông Nam bộ. Và đến năm 2030, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, là điểm đến hấp dẫn, một trong những động lực phát triển của vùng Đông Nam bộ; đến năm 2045 trở thành tỉnh phát triển, giàu mạnh, văn minh./.

An Nhiên

Nguồn: dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục