Hoạt động của ngành

Du lịch Huế khởi sắc ngay từ đầu năm

Cập nhật: 15/02/2022 10:01:45
Số lần đọc: 724
Lượng du khách đến với Cố đô Huế trong và sau dịp Tết Nguyên đán tăng cao so với năm ngoái, với hơn 70.000 lượt khách. Đây là tín hiệu khả quan sau nhiều nỗ lực quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương, kết hợp các biện pháp phòng chống dịch bệnh.


Những ngày đầu xuân, lượng khách du lịch đến Huế khá đông. Ngoài đường hàng không, nhiều khách du xuân theo nhóm gia đình bằng ô tô cá nhân, một số hãng lữ hành cũng tổ chức tour đưa khách từ TP.HCM và Đà Nẵng ra tham quan Huế... Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động đổi mới công tác truyền thông quảng bá hình ảnh về du lịch vùng đất Cố đô, tập trung vào các thị trường nội địa như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Bình và khu vực Tây Nguyên… tạo sức hút du khách trong dịp nghỉ Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Thừa Thiên Huế đón hơn 70.000 lượt khách đến tham quan các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Các dịch vụ cho thuê, may áo dài kèm dịch vụ chụp ảnh tại các điểm di sản thu hút rất đông du khách... Du khách đến Huế góp phần làm "sống lại" nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân xung quanh khu vực tham quan sau 2 năm “đóng băng” do dịch bệnh.

Khách đến Huế trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động truyền thông quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, ẩm thực, dịch vụ du lịch Huế trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, xây dựng các clip quảng bá ngắn; tổ chức cuộc thi ảnh và video trực tuyến với chủ đề “Huế trong tôi”; phối hợp với Google quảng bá thắng cảnh, di sản vật thể và phi vật thể của Huế. Ngành du lịch cũng ra mắt sản phẩm “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng đón một lượng lớn khách đầu năm mới là tín hiệu khả quan, khẳng định chủ trương thích ứng, an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh: “Trong năm 2022, ngoài việc vận động cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng các hoạt động kích cầu với sản phẩm du lịch mới, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chuỗi lễ hội sự kiện thể hiện những giá trị về văn hóa, về con người và ẩm thực. Đây cũng là hình thức để giúp các hoạt động du lịch, lan tỏa đến với du khách nhiều hơn”.

Lễ hội đền Huyền Trân.

Hiện nay, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng các thương hiệu du lịch chủ đạo cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của loại hình du lịch văn hóa - di sản, chú trọng các sản phẩm gắn với "Huế - thành phố của lễ hội", "Huế - kinh đô ẩm thực" và "Huế - kinh đô áo dài”.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết năm nay, lần đầu tiên tỉnh tổ chức Festival Bốn mùa với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phân bổ trải đều trong năm, để du khách chủ động lựa chọn thời điểm phù hợp đến Huế, trải nghiệm vùng đất hội tụ nhiều di sản và văn hóa đặc sắc này.

“Trên cơ sở tái hiện các hoạt động mang yếu tố cung đình, bên cạnh đó gắn với các hoạt động dân gian, các hoạt động tôn giáo đi vào cuộc sống bình thường của người dân để phát huy yếu tố cộng đồng. Thực hiện công tác xã hội hóa để tổ chức các lễ hội quanh năm một cách thân thuộc, gắn với cộng đồng để phát huy giá trị văn hóa Huế” - ông Nguyễn Thanh Bình nói./.

Lê Hiếu

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục