Tin tức - Sự kiện

Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế

Cập nhật: 23/02/2022 09:53:23
Số lần đọc: 645
(TITC) - Trong hai năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành Du lịch Khánh Hòa đã chứng kiến sự sụt giảm rất lớn về lượng khách và doanh thu. Bước sang năm 2022, bên cạnh việc ứng phó với đại dịch, cùng với sự chủ động thích ứng với tình hình mới, kịp thời chuyển hướng khai thác du lịch nội địa và hướng tới đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi và sẵn sàng mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế.  

Du khách Nga hào hứng khi trở lại Khánh Hòa (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Khánh Hòa là một trong những địa phương chủ động đón đầu tiên phong “mở cửa” du lịch hoạt động trở lại với việc ban hành một loạt kế hoạch, phương án, hướng dẫn để đón khách du lịch đến với Khánh Hòa. Từ cơ sở đó Khánh Hòa đã thực hiện thành công việc đón khách du lịch nội tỉnh với chương trình kích cầu chủ đề “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa” từ ngày 01/10/2021, đón khách du lịch nội địa với các chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn”, “Nha Trang Biển gọi”.

Đặc biệt, Khánh Hòa là một trong những địa phương đầu tiên tham gia triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11. Song song với đó là các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa được triển khai đồng bộ, sâu rộng, đa dạng, liên tục đến các thị trường du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế.

Nhờ sự mạnh dạn tiên phong đó, ngành du lịch Khánh Hòa đã gặt hái được những thành quả rất rõ nét trong 3 tháng cuối năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Khánh Hòa đã thu hút, phục vụ hơn 37.500 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch. Trong dịp Tết Nhâm Dần, tỉnh Khánh Hòa đã đón được khoảng 98.600 lượt khách du lịch; công suất buồng phòng đạt hơn 72%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 524,3 tỷ đồng.

Đối với khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”, tính đến ngày 20/2/2022, Khánh Hòa đã đón được 48 chuyến bay chở khách du lịch quốc tế đến từ các nước như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… Hầu hết du khách quốc tế đều thể hiện sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cung cấp và bày tỏ sự tin tưởng về các giải pháp phòng, chống dịch, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Với những kinh nghiệm đã được đúc kết từ khoảng thời gian thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin” vừa qua, ngành du lịch Khánh Hòa tự tin và luôn sẵn sàng cho việc mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép dự kiến từ ngày 15/3/2022.

Năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Xuyên suốt năm 2022 ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, cũng tăng cường ứng dụng các công nghệ số nhằm đưa hình ảnh du lịch Khánh Hòa đến gần hơn với khách du lịch.

Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách vừa phải, khả năng phục hồi sớm như: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ...

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT