Hoạt động của ngành

Du lịch lễ 2-9 các tour ngắn ngày lên ngôi

Cập nhật: 21/08/2023 14:03:44
Số lần đọc: 446
Dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 1 đến ngày 4-9) thích hợp để nhiều người lên kế hoạch du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè. Dịp này, các đơn vị lữ hành cũng chủ động xây dựng nhiều chương trình, tour tuyến trong nước và quốc tế với nhiều mức giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu du khách.

Du lịch biển luôn là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn trong các dịp lễ.

Thống kê sơ bộ từ các đơn vị lữ hành, dịp lễ năm nay nhu cầu thị trường du lịch có xu hướng tăng nhẹ, ước khoảng 10-20%, trong đó tập trung nhiều cho các tour ngắn ngày, biển đảo, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên. Chị Nguyễn Thị Hồng Nhi (quận Ninh Kiều), cho biết: “Dịp lễ tôi muốn đưa gia đình đi chơi, cũng để các con có dịp thư giãn trước khi bước vào năm học mới. Tôi đang cân nhắc vài tour từ 3-4 ngày, đi các phố biển như: Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc. Hiện tôi đang cân nhắc về kinh phí như thế nào cho phù hợp, vì giá vé máy bay có vẻ đang tăng”. Trong khi đó, nhóm bạn trẻ Trần Nguyễn Thùy Trang (quận Cái Răng), nói: “Nhóm chúng tôi yêu thích khám phá thiên nhiên, nhất là các cung đường phía Bắc đương rộ các mùa lúa, mùa hoa rất đẹp. Chúng tôi đang cân nhắc lựa chọn Hà Giang hay Tràng An, Ninh Bình”.

Với nhu cầu đa dạng của thị trường, các đơn vị lữ hành cũng đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường đưa ra hàng loạt chương trình hấp dẫn. Cụ thể, Saigontourist xây dựng khoảng 100 tour trong nước và quốc tế, với hơn 300 lịch khởi hành, trong đó chú trọng tour nội địa. Vietravel cũng đưa ra hàng trăm tour đáp ứng theo các nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, các đơn vị lữ hành như: Benthanh Tourist, Lữ hành Fiditour, Ido Travel... cũng đưa ra nhiều chương trình tour đáp ứng theo xu hướng, tài chính, sở thích của các đơn vị, cá nhân.

Theo nhận định của các công ty lữ hành, năm nay, các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt vẫn tiếp tục thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Với khách lẻ, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn. Cụ thể, những người có thu nhập cao đã chọn các dịch vụ phòng nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp tại những “thiên đường” du lịch biển, như: Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Hồ Tràm, Quy Nhơn. Trong khi đó, khách đoàn, các công ty thường lựa chọn tập trung nhiều ở các tuyến: Đà Nẵng - Huế, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu... với các hành trình tham quan, khen thưởng kết hợp tổ chức sự kiện, gala dinner (du lịch MICE). Các tour này cũng được xây dựng linh động, chú trọng thời gian ngắn, giá linh hoạt. Các tour biển đảo thường có lịch trình 2-3 ngày, 3-4 ngày với mức giá rất ưu đãi, từ 3-7 triệu đồng/khách, tùy theo dịch vụ lựa chọn. Đối với các tour miền Bắc, lịch trình dài hơn, từ 4-5 ngày, 4-6 ngày, mức giá cũng tầm 10 triệu đồng/khách trở lên, tùy theo lịch trình, dịch vụ lựa chọn. Các tour đều có mức giá ưu đãi, mức giá không tăng nhiều so với năm trước.

Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay của các hãng hàng không trong dịp Lễ 2-9 đều đang tăng. Đặc biệt là các tuyến đến các điểm du lịch đang được quan tâm: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... được nhiều du khách quan tâm nhất. Giá vé khứ hồi các chặng bình quân từ 3-6 triệu đồng/người. Việc tăng giá vé máy bay trong kỳ nghỉ Lễ 2-9 sẽ làm cho gói du lịch nội địa trở nên đắt hơn gói quốc tế, ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua tour nội địa của khách hàng.

Thực tế, những năm gần đây các tour nước ngoài được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá phù hợp. Cụ thể, các điểm đến như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia... đều có mức giá ngang bằng, thậm chí thấp hơn đi trong nước. Với các tour nước ngoài, du khách cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp hơn: dịch vụ bay của các hãng hàng không 4-5 sao, lưu trú khách sạn 3-4 sao. Nắm bắt thị hiếu từ thị trường, các đơn vị lữ hành cũng xây dựng nhiều tour đa dạng: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc - Phượng hoàng cổ trấn, Đài Loan, Nam Ninh (Trung Quốc), Nhật Bản... Theo các đơn vị lữ hành, các tour Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bali (Indonesia) vẫn là hành trình được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài ra, năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tuyến Bắc Âu, tuyến Úc, tour du thuyền Spectrum of the Seas đi Singapore - Malaysia - Thái Lan, các tour Đông Nam Á.

Tránh tình trạng vé máy bay lên xuống không ổn định như đợt Lễ 30-4 và 1-5, hiện nhiều hãng hàng không đã tăng cường và linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại dịp Lễ 2-9. Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do các hãng khai thác trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31-8 đến 5-9, tăng 15% so với thường lệ. Trong đó, lịch bay sẽ tập trung các đường bay đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Với xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài tăng nhanh, Vietnam Airlines Group cũng sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Theo đó, giá vé năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường. Trong khi đó, các hãng Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi với các mức giá đa dạng dành cho khách, nhằm kích cầu thị trường du lịch tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng.

Bài, ảnh: Ái Lam

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Ngày đăng 18/08/2023

Cùng chuyên mục