Tin tức - Sự kiện

Du lịch trải nghiệm “hot” sau đại dịch

Cập nhật: 28/10/2020 10:10:28
Số lần đọc: 852
Sau khi đại dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát, người dân dần hòa nhập với cuộc sống “bình thường mới” và bắt đầu lên kế hoạch cho những hành trình du lịch. Vì thế, các tour khám phá thiên nhiên, leo núi, tham quan làng bản trở nên hấp dẫn hơn.

Tránh xa các điểm đến nhộn nhịp, để tận hưởng những ngày cuối tuần trọn vẹn, anh Đàm Tiến Vinh, chủ cơ sở chế biến nông sản Bình Minh (thành phố Lào Cai) tự thưởng cho mình chuyến khám phá thiên nhiên. Giữa tháng 9, anh Vinh tham gia chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn, tiếp đó anh và nhiều bạn trẻ có cùng đam mê lại khám phá đường đá cổ Pavi (Bát Xát). Anh Vinh tâm sự: Do công việc căng thẳng nên mình muốn được đi du lịch để tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên. Với kỳ nghỉ chỉ có 2 ngày thì du lịch trong tỉnh là lựa chọn hợp lý nhất. Đặc biệt, du lịch trải nghiệm giúp mình khám phá giới hạn của bản thân.

Thời điểm này là mùa “săn” mây, tận dụng thời tiết đẹp, những tour du lịch ngắn ngày, đa phần là khám phá thiên nhiên, con người, phong tục, tập quán trong tỉnh nở rộ. Những cung đường khám phá thường là các đỉnh núi, như Bạch Mộc Lương Tử, Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San, Fansipan. Hình thức du lịch này cho phép du khách tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội, nhưng lại được kết nối với thiên nhiên.

Là đơn vị đã kinh doanh du lịch nhiều năm, Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Travel up (Hà Nội) chuyên tổ chức các tuyến trải nghiệm trekking, leo núi. Ở Lào Cai, ngoài chinh phục đỉnh Fansipan, nhiều đỉnh núi khác cũng được đơn vị tổ chức dẫn tour cho du khách, như Bạch Mộc Lương Tử, Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San… Mỗi chuyến khám phá thường có từ 8 đến 12 khách và có thể đông hơn vào các dịp lễ. Anh Đinh Hoàng Đức, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Travel up cho biết: Khách lựa chọn leo núi từ khoảng 2 năm trở lại đây và ngày càng có xu hướng tăng. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty phải dừng các tour leo núi. Hiện nay, đại dịch cơ bản được kiểm soát, từ đầu tháng 9, lượng khách tăng đều trở lại. Lượng tour leo núi mà khách đặt lịch từ nay tới cuối năm khá lớn, trung bình khoảng 15 - 20 khách/tuần.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, các tour du lịch cũng từng bước được nâng cấp. Trước kia, với những chuyến leo núi, đa phần du khách sẽ khám phá theo hình thức tự phát. Những người cùng đam mê tự tổ chức leo núi, tự chuẩn bị đồ và thuê người dân vác đồ. Hiện nay, các tour khám phá đã được thực hiện bài bản hơn. Du khách chỉ cần có sức khỏe tốt, chuẩn bị hành lý cá nhân, còn lại lịch trình, thức ăn, lều, lán nghỉ đều có công ty du lịch chuẩn bị.

Anh Hà Văn Cương, người chuyên tổ chức các tour khám phá, chinh phục núi, trecking đã hơn 3 năm nay tại Lào Cai thấy hào hứng khi ngày càng có nhiều du khách kết nối với anh để được trải nghiệm. Anh cho biết: So với thời điểm năm 2017 khi tôi mới làm du lịch, lượng khách tham gia các tour du lịch khám phá tăng từ 8 đến 10 lần. Khác với việc chỉ vác đồ và dẫn đường cho khách như trước kia, các tour khám phá do chúng tôi tổ chức ngày càng chuyên nghiệp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. Trước khi chuyến khám phá diễn ra, các thành viên của đoàn sẽ lập một nhóm riêng trên mạng xã hội để cùng giải đáp các thắc mắc, đưa ra lời khuyên giúp khách biết giữ gìn, tăng cường sức khỏe. Mỗi chuyến đi đều được công bố thời gian, lịch trình di chuyển rõ ràng, luôn có những người hướng dẫn không chỉ am hiểu về nơi khám phá, mà còn kiêm nhiệm cả quay video, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho du khách.

Nếu yêu thích du lịch, đam mê khám phá thì đây là thời điểm thích hợp để du khách lựa chọn cho mình một tour du lịch ngắn. Một cơ hội hấp dẫn đang chờ đợi để mỗi người khám phá bản thân, đồng thời quảng bá đến bạn bè trong nước về du lịch Lào Cai hấp dẫn, an toàn, thân thiện./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT