Tin tức - Sự kiện

Việt Nam giành giải thưởng nhiếp ảnh Ariel Photography Awards 2020

Cập nhật: 26/10/2020 10:32:36
Số lần đọc: 752
Nhiếp ảnh gia Việt Nam giành Giải thưởng Ảnh chụp trên không (Aerial Photography Award 2020) ở hạng mục chụp ảnh về con người.

Trong tác phẩm gửi ban tổ chức của tác giả Thien Nguyen, bức hình tuyệt đẹp với khói bốc lên từ động cơ con thuyền của ngư dân Phú Yên, với những chiếc lưới đánh bắt cá màu xanh tỏa sáng mặt nước. Tác phẩm này đã giành Giải thưởng Ảnh chụp trên không (Aerial Photography Award 2020) ở hạng mục chụp ảnh về con người.

Bức hình đã khắc họa được cuộc sống và văn hóa độc đáo của người ngư dân Việt Nam. Nhiều gia đình ngư dân Phú Yên thả lưới dọc bờ biển vào mùa cao điểm để đánh bắt cá làm mắm, món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người Việt.

Bên cạnh đó, bức ảnh cờ Việt Nam treo trên các căn hộ chung cư trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 của nhiếp ảnh gia Prabu Mohan đoạt giải thưởng ở hạng mục tài liệu.

Đây là bức hình được các giám khảo lựa chọn trong hạng mục Thế giới trong thời kỳ phong tỏa (The World in Lockdown). Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Prabu Mohan cho biết đây là căn hộ gần nhà ông đang ở tại Việt Nam. Cư dân treo cờ để ủng hộ những người đang ở tuyến đầu chống dịch./.

Nguồn: Sức khỏe và Đời sống

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT