Tin tức - Sự kiện

Du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN 2023 tại Quế Lâm

Cập nhật: 15/10/2023 16:05:39
Số lần đọc: 848
(TITC) - Ngày 13/10, tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN 2023 đã chính thức khai mạc. Đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy dẫn đầu, cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự sự kiện.

Đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy dẫn đầu tham dự Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN 2023

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Li Chu, Thị trưởng thành phố Quế Lâm cho biết, Quế Lâm là thành phố du lịch nổi tiếng thế giới. Đây là một trong bốn điểm du lịch hàng đầu của Trung Quốc được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) giới thiệu. Mỗi năm, thành phố thu hút hơn 100 triệu lượt du khách và là một trong 10 thành phố Trung Quốc được du khách nước ngoài ghé thăm nhiều nhất trong nhiều năm liền. Quế Lâm đang nỗ lực để trở thành thành phố du lịch cảnh quan đẳng cấp thế giới, thủ đô du lịch văn hóa, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và giải trí, trung tâm tiêu thụ dịch vụ du lịch.

Đại diện lãnh đạo các nước trong khu vực ASEAN nhấn nút chính thức khai mạc Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN 2023

Theo Thị trưởng thành phố Quế Lâm, du lịch là sứ giả hòa bình, là cầu nối hữu nghị, ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu và xây dựng một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai cho nhân loại. Là một phần quan trọng trong hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN, du lịch đã thúc đẩy hiệu quả Trung Quốc và các nước trong khu vực ASEAN trở thành những điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế.

Kể từ năm 2015, Quế Lâm trở thành địa điểm tổ chức Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN. Sau 8 năm phát triển, Hội chợ đã trở thành thương hiệu triển lãm du lịch quốc tế hàng đầu ở khu vực Trung Quốc-ASEAN. Sự kiện không chỉ giúp nâng tầm Khu vực thương mại tự do Trung Quốc-ASEAN và Sáng kiến Vành đai và Con đường, mà còn là ví dụ điển hình nhất về lợi ích chung và các hoạt động trao đổi nhân dân giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Đại biểu Trung Quốc và các nước khu vực ASEAN chụp hình lưu niệm

Thị trưởng Li Chu tin tưởng rằng sự hợp tác và trao đổi du lịch giữa Trung Quốc và các nước ASEAN sẽ tiến vào các lĩnh vực rộng hơn, cấp độ sâu hơn và tiêu chuẩn cao hơn. Thông qua sự kiện lần này, kết nối giữa con người với con người và trao đổi văn hóa sẽ được tăng cường, tiếp thêm sức mạnh mới cho ngành du lịch toàn cầu phục hồi mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Với chủ đề “Cùng gặp gỡ, cùng phát triển và khởi đầu một hành trình tốt đẹp”, Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN 2023 được tổ chức trong khu vực triển lãm với quy mô 40.000 m2, bao gồm: Khu triển lãm văn hóa và du lịch quốc tế; Khu triển lãm văn hóa và du lịch nội địa; Khu triển lãm văn hóa và du lịch Quảng Tây; Khu triển lãm hàng hóa quốc tế; Khu triển lãm tiêu dùng văn hóa và du lịch; Khu triển lãm thiết bị văn hóa và du lịch; Khu triển lãm Di sản văn hóa phi vật thể và văn hóa sáng tạo.

Toàn cảnh Lễ Khai mạc

Tại hội chợ lần này, Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế với không gian mở, trong đó trưng bày, giới thiệu đến khách tham quan các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như Nha Trang, Bình Thuận, Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Ninh Bình, TP.HCM, Phú Quốc, Quảng Ninh... các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực… Ngoài ra, Năm Du lịch quốc gia 2024 tại Điện Biên cũng được Đoàn Việt Nam giới thiệu quảng bá tại Hội chợ.

Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc - ASEAN 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/10 và dự kiến thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong các lĩnh vực du lịch thông minh, du lịch sức khỏe, phục hồi nông thôn, thiết bị du lịch, du lịch giải trí, văn hóa Triển lãm và sáng tạo văn hóa và hàng hóa du lịch. Theo thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ, có 14 quốc gia và 24 tỉnh của Trung Quốc tham dự hội chợ. Đồng thời, Hội chợ cũng thu hút sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp và hàng nghìn công chúng đến từ Trung Quốc và khu vực ASEAN.

Xuyên suốt thời gian Hội chợ, cũng sẽ diễn ra Diễn đàn chủ đề, kết nối mạng lưới các nhà triển lãm và người mua, tham quan các nguồn tài nguyên du lịch dành cho những người mua chuyên nghiệp và các hoạt động dành cho quốc gia danh dự,...

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy tặng quà lưu niệm Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Tô Ánh Xuân tại Gian hàng Du lịch Việt Nam

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Gian hàng Du lịch Việt Nam

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 13/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT