Hành trang lữ khách

Du xuân, ngắm muôn sắc hoa ở Yên Trung

Cập nhật: 03/02/2020 08:50:02
Số lần đọc: 840
Không chỉ được ví như “Đà Lạt thu nhỏ”, hồ Yên Trung ( Uông Bí) còn là một điểm du xuân, thưởng hoa tuyệt đẹp dịp đầu xuân năm mới.


Khung cảnh tuyệt đẹp của Khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung dịp năm mới.

Hồ Yên Trung (phường Phương Đông, TP Uông Bí) từ lâu đã được nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá đặt tên là “Đà Lạt thu nhỏ”. Trong tiết trời đầu xuân năm mới, “Đà Lạt thu nhỏ” của thành phố công nghiệp Uông Bí hiện ra thật đẹp với ngàn thông xanh ngát, không khí trong lành, cùng muôn vàn hoa đua nở ở khuôn viên Khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung.

Mùa xuân mới này, đến với Yên Trung không chỉ là đến với một ốc đảo yên bình, xanh ngát rừng thông mã vỹ, cảnh quan tuyệt đẹp của hồ nước, mà còn đến với thiên đường của hàng trăm loài hoa đua nở, rất phù hợp cho du khách du xuân, trảy hội, hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên. Trên diện tích quy hoạch rộng 7,6ha công viên với hơn 2.000 cây thông khoảng 70 năm tuổi là vườn hoa khoe sắc của hơn hàng trăm loài hoa nở quanh năm.

Đặc biệt, xuân năm nay để hợp thị hiếu du khách, ngắm cảnh đầu năm mới, Khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung đã được ươm trồng hàng vạn cây hoa các loại, nhiều giống hoa nội địa và nhập khẩu, các loại hoa đua nở dịp xuân về như: Hoa hồng, cẩm tú cầu, túy điệp, la-ven-đơ, mai địa thảo, dạ yến thảo, cúc bất tử, phong lữ... 

Điều này tạo ra một khung cảnh thung lũng hoa như một bức tranh với đủ màu sắc, đủ nét vẽ và luôn rực rỡ sắc màu quanh năm. Trong cảm xúc mùa xuân mới, chắc hẳn không gian này sẽ làm mọi tín đồ yêu thiên nhiên cảm thấy mãn nhãn, hòa mình vào cả một thiên đường hoa rực rỡ sắc màu và lưu lại những bức ảnh thật đẹp.

Năm nay, đơn vị chủ đầu tư đã ưu tiên chọn lựa, ươm trồng một số giống hoa nhập ngoại, hoa lấy từ Đà Lạt, Sa Pa như: Cẩm tú cầu, mimosa Đà Lạt, hồng cổ Sa Pa... Đây cũng là mùa đầu tiên Khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung ươm trồng những vạt hoa tam giác mạch đẹp nức tiếng, giúp du khách có những khoảnh khắc đẹp như ở vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Lại có nhiều tiểu cảnh đẹp mô phỏng khung cảnh hoa anh đào Nhật Bản nở rộ, con đường tình yêu được trải đầy hoa hồng, suối hoa, bản đồ chữ S hay lá cờ Tổ quốc từ hoa, các dịch vụ thuê quần áo chụp ảnh...

Không chỉ vậy, tới đây dịp đầu năm du khách còn có thể trải nghiệm các dịch vụ cưỡi ngựa thong dong, thưởng thức những món ngon dân dã, tiệc BBQ với bè bạn và người thân ở nhà hàng tiện nghi trong khuôn viên, chèo thuyền thăm các ốc đảo, đạp xe quanh hồ hít thở không khí trong lành đầu xuân, thăm quan các điểm đến mới được đầu tư như cầu tình yêu, vườn địa đàng...

Được biết, trong tương lai, khi dự án sẽ tiếp tục xây dựng khu phức hợp dịch vụ, mọi dịch vụ ăn uống, giải trí, khu bể bơi, khu du lịch trải nghiệm cho học sinh... sẽ mang lại cho du khách nhiều sự lựa chọn thú vị, tiện nghi.

Với không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp, Khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung hẳn là một điểm du xuân hấp dẫn du khách có thể thêm vào cẩm nang của mình./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục