Hoạt động của ngành

Festival Hoa Đà Lạt năm 2022 có 9 chương trình chính

Cập nhật: 11/11/2022 08:10:33
Số lần đọc: 767
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022 được tổ chức thành chuỗi sự kiện xuyên suốt, tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12. Trong đó, có 9 chương trình chính chủ yếu tại không gian thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc.  


Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022 có 9 chương trình chính.

Ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức công bố chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022. Đây là lễ hội văn hóa, du lịch quan trọng của thành phố Đà Lạt nói riêng và của tỉnh Lâm Đồng, qua đó tiếp tục khẳng định giá trị, thương hiệu của “Thành phố Festival Hoa Đà Lạt” và văn hóa con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.

Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố 4 mùa hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc xuyên suốt, tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12, gồm 9 chương trình chính chủ yếu tại không gian thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; 12 chương trình hưởng ứng và hơn 30 sự kiện khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện.

Các chương trình chính gồm chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc-Hương trà, sắc tơ”; chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX; trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023…

Tiểu cảnh hoa nghệ thuật tại khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt.

Trong đó, các không gian hoa là điểm nhấn trong các kỳ Festival Hoa Đà Lạt, được tạo hình nghệ thuật qua các tiểu cảnh hoa mang nét đặc trưng của thành phố hoa Đà Lạt trên mặt hồ, quanh hồ Xuân Hương và tại các công viên, tuyến phố, khu dân cư, điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Lễ công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022 được tường thuật trực tiếp trên VTV1 vào lúc 20 giờ, ngày 18/12, với chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, kết hợp giữa văn hóa cổ truyền mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương và nghệ thuật đương đại, phông nền sân khấu dựa trên không gian 3 chiều của hồ Xuân Hương, Đồi cù...

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX còn có nhiều hoạt động lễ hội phục vụ người dân và du khách, như phố trà-cà-phê-rượu vang; lễ hội khinh khí cầu, phiên chợ rau-hoa, carnaval đường phố; lễ hội vang non tươi, chương trình du lịch những làng hoa Đà Lạt và các hội nghị, hội thảo khoa học, triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Đà Lạt - Chuncheon (Hàn Quốc)...

Tại thành phố Bảo Lộc, diễn ra chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ” vào ngày 10/12, nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa. Hoạt động này tạo cơ hội để những người sản xuất, kinh doanh trà và tơ lụa được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về vùng đất và con người xứ Trà B’Lao và Tơ lụa Bảo Lộc.

Một góc không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”.

Tối 31/12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022 được khép lại bằng chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023, tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt và thành phố Bảo Lộc.

Theo Ban tổ chức, để chuẩn bị cho các sự kiện, cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch; triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành lễ hội văn hóa, du lịch quan trọng của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng. Đây là sự kiện tôn vinh hoa và người trồng hoa Đà Lạt - Lâm Đồng; là dịp để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với du lịch canh nông và các nông sản đặc thù địa phương.

Mai Văn Bảo

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 10/11/2022

Cùng chuyên mục