Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu đến công chúng Thủ đô bộ sưu tập “Lợn sung túc”

Cập nhật: 24/01/2019 14:32:49
Số lần đọc: 1011
Với chủ đề “Con Giáp của tôi - Lợn sung túc”, Triển lãm mong muốn gửi đến công chúng thông điệp về một năm mới ấm no và hạnh phúc.


Những hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm. Ảnh: HL

Đón chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chiều ngày 23/1, Tạp chí Xưa & Nay, Bảo tàng phụ nữ Việt Nam cùng Hội Quán Di Sản tổ chức Triển lãm giới thiệu một phần trong bộ sưu tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình lợn của Nhà sử học Dương Trung Quốc.

Với 5 chủ đề thể hiện: Tác giả - tác phẩm; Lợn trong văn hóa người Việt; Lợn trên thế giới; Lợn tiết kiệm, đồ lưu niệm và đồ dùng hình lợn, Triển lãm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng trong ngôn ngữ thể hiện một trong những linh vật vô cùng gần gũi với đời sống người Việt.

Trên 200 hiện vật tiêu biểu (trong bộ sưu tập hơn 7000) được trưng bày trong Triển lãm với đủ chất liệu, đa dạng kiểu dáng, có rất nhiều hình tượng chú lợn được các quốc gia trên thế giới thể hiện. Bên cạnh đó, lần đầu tiên công chúng được tiếp cận bộ sưu tập những chú lợn gốm của Nguyễn Văn Toán, bộ tranh 12 con giáp được thể hiện trên mâm gỗ cổ của họa sĩ Lê Trí Dũng, các tác phẩm lợn gốm của nghệ nhân làng gốm Bát Tràng, những bức tranh dân gian truyền thống cũng như bức tranh vẽ lợn năm 1983 của danh họa Bùi Xuân Phái...

Triển lãm “Con giáp của tôi - Lợn sung túc” sẽ mở cửa đến hết ngày 28/1./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT