Hoạt động của ngành

Hà Giang phục vụ an toàn 12.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cập nhật: 19/02/2021 09:00:07
Số lần đọc: 845
(TITC)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, lượng khách du lịch đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu (từ ngày 10/02-16/02/2021) ước đạt 12.000 lượt, khách lưu trú chiếm 30%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 12 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: http://dongvangeopark.com

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng khách đến địa phương bị giảm khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước nhưng so với tình hình hoạt động chung của cả nước thì các hoạt động du lịch tại Hà Giang vẫn diễn ra khá sôi động.

Khách đi du lịch trong dịp này chủ yếu đi theo hình thức tự sắp xếp chuyến đi, chủ yếu sử dụng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy để đề phòng lây nhiễm dịch bệnh. Loại hình du lịch được du khách ưa thích là du lịch tâm linh, thăm thân, khám phá các khu điểm du lịch, danh lam thắng cảnh đẹp tại Thành phố Hà Giang (Km0), Vị Xuyên và các huyện thuộc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tổng cục Du lịch về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở VHTTDL Hà Giang đã ban hành các công văn về đảm bảo hoạt động đón khách du lịch trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán; rà soát cơ sở lưu trú du lịch; đăng tải thông tin các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Hà Giang mở cửa phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng thời, UBND các huyện, thành phố, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19; một số địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí và các lễ hội truyền thống trên cơ sở phát huy các giá trị văn hóa dân tộc để phục vụ khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

Ảnh minh họa. Nguồn: http://dongvangeopark.com

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các cơ sở phục vụ khách du lịch trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống cháy nổ; vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho khách du lịch. Kiên quyết xử lý các biểu hiện tiêu cực, không lành mạnh như đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch. Tại các khu du lịch, điểm du lịch, các danh lam thắng cảnh trên địa bàn có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, ưu tiên người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và người có trẻ em đi cùng.

Tuyên truyền tới các tổ chức, khách du lịch và người dân nhận thức đầy đủ về diễn biến của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Về phía Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang đã tiến hành triển khai tới các thành viên của Hiệp hội tiếp tục thực hiện Chương trình kích cầu du lịch đợt 2, giảm giá dịch vụ từ 10-20%. Đồng thời tăng cường thời gian phục vụ trong các ngày Tết Nguyên đán. Nhờ đó đã có 380 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Hà Giang đã mở cửa phục vụ khách trong suốt dịp Tết Nguyên đán 2021. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL Hà Giang đã thiết lập đường dây nóng, danh sách cán bộ trực tết để kịp thời phối hợp giải quyết các vướng mắc, sự việc phát sinh liên quan đến giá dịch vụ, an ninh, an toàn cho khách du lịch. Qua đó, duy trì và quảng bá hình ảnh về du lịch Hà Giang an toàn, thân thiện.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục