Hoạt động của ngành

Quảng Trị: Các điểm du lịch cộng đồng thu hút nhiều khách tham quan trong dịp tết Nguyên đán

Cập nhật: 19/02/2021 08:44:40
Số lần đọc: 789
Dịp tết Nguyên đán năm nay, nhiều điểm du lịch cộng đồng mới đã được khai thác, đưa vào hoạt động như vườn hoa xã Gio An (huyện Gio Linh), vườn hoa suối La La(huyện Hướng Hóa)… Thời tiết trong những ngày Tết nắng ấm, là điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, ngắm hoa và chụp hình lưu niệm. Trung bình mỗi ngày, tại các địa điểm du lịch cộng đồng có từ 400-700 lượt khách. Với giá vé vào cổng từ 20.000 - 30.000 đồng/lượt, mang lại nguồn thu đáng kể cho người kinh doanh dịch vụ này.
 

Vườn hoa “Òm đi” ở xã Gio An, huyện Gio Linh thu hút nhiều du khách đến tham quan trong dịp Tết - Ảnh: T.T

 

Tại xã Gio An, các địa chỉ du lịch cộng đồng được nhiều du khách tìm đến nhờ những hoạt động kích cầu du lịch của địa phương này.Nổi bật là vườn hoa "Òm đi" do một nhóm bạn trẻ ở địa phương này xây dựng trên diện tích khoảng 1 ha đất, ngay tại vị trí trung tâm của xã nằm cạnh Đường 75. Vườn hoa có nhiều loại như hoa sao nhái, cúc, thược dược…trồng xen kẽ, phối hợp một số tiểu cảnh được bố trí hài hòa, bắt mắt thu hút khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Vườn hoa bắt đầu mở cửa từ ngày 24 tháng Chạp và dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 15 tháng Giêng. Trung bình mỗi ngày trong dịp nghỉ Tết có khoảng 400 - 700 lượt khách, riêng ngày Lễ Tình nhân 14/2 đúng vào ngày mồng 3 Tết có trên 1.000 lượt khách đến tham quan vườn hoa.

 

Anh Lê Phước Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Gio An đồng thời là thành viên trong nhóm trồng hoa cho biết: "Đây là mô hình kế tiếp hoạt động của các vườn hoa trước đây của xã để xây dựng thành điểm nhấn trong tour du lịch cộng đồng ở Gio An. Để có vườn hoa ra đời đúng dịp tết Nguyên đán này, chúng tôi phải chuẩn bị rất công phu từ trước đó bởi năm nay thời tiết rất khắc nghiệt, thời gian xuống giống hoa thì gặp mưa lũ; quá trình cây sinh trưởng thì gặp rét đậm, rét hại nên đòi hỏi công chăm sóc rất lớn, tuy nhiên mọi người ai cũng nhiệt tình tham gia nên kết quả rất khả quan. Sau vụ hoa phục vụ khách du lịch và người dân trên địa bàn dịp Tết, chúng tôi gối vụ hoa hướng dương để tiếp tục đón khách trong tháng 3/2021. Vườn hoa kết hợp hệ thống giếng cổ, mùa thu hoạch rau xà lách xoong và các cửa hàng dịch vụ, điểm ẩm thực mở cửa hoạt động suốt thời gian nghỉ Tết trên địa bàn đã kích cầu hoạt động du lịch cộng đồng ở Gio An trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu".

 

Thanh Trúc - Mai Lâm

Nguồn: Báo Quảng Trị

Cùng chuyên mục