Hoạt động của ngành

Hà Giang: Quản Bạ sẵn sàng mở cửa du lịch

Cập nhật: 22/03/2022 09:50:45
Số lần đọc: 619
Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 15.3, cùng với các địa phương trên toàn quốc, tỉnh đã mở cửa trở lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới. Là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sẵn sàng cho việc đón khách du lịch.


Khách du lịch lưu trú tại homestay Hồng Thu, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ. Ảnh: Tư Liệu

Với nhiều điểm du lịch độc đáo, mang đậm bản sắc như: Miếu làng đán, Thạch Sơn thần, Đền Bình an, Cổng trời Quản Bạ, Núi đôi Cô tiên, Làng Văn hóa du lịch Nặm Đăm, Động Lùng Khúy, HTX dệt lanh Lùng Tám, Cán Tỷ, Tường thành Cán Tỷ… Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến tham quan, du lịch tại huyện Quản Bạ là trên 59 nghìn lượt khách. Trên địa bàn hiện có 15 nhà nghỉ, 2 khách sạn, 33 homestay, ngay từ đầu năm các cơ sở kinh doanh du lịch chỉnh trang lại cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách khi hoạt động du lịch trở lại.

Bằng nhiều hoạt động khởi động trước đó, các homestay trên địa bàn huyện bắt đầu phục vụ khách từ đầu năm mới với nhiều hình thức ưu đãi như giảm giá phòng, nâng cao chất lượng phục vụ để tạo ấn tượng cho khách du lịch từ phương xa đến. Chị Lý Hồng Thu, chủ homestay Hồng Thu ở Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, xã Quản Bạ chia sẻ: “Trước xu thế cả nước mở cửa du lịch, những người dân bản địa làm du lịch như chúng tôi hết sức phấn khởi và đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón khách, riêng nhà tôi đã đầu tư xây dựng 3 Bungalow theo kiến trúc đặc trưng của người Dao với kinh phí trên 300 triệu đồng. Bổ sung các hoạt động trải nghiệm văn hóa bản địa như: Đi dã ngoại, chụp ảnh, trải nghiệm sinh hoạt của người dân địa phương… để phục vụ du khách”. Bên cạnh đó, hệ thống nhà hàng, dịch vụ lưu trú, khách sạn trên địa bàn cũng có sự chuẩn bị cho đợt mở cửa du lịch bằng việc chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như đề nghị khách đến lưu trú khai báo y tế, quét mã QR code, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang.

Đồng hành với các cơ sở kinh doanh du lịch trong bối cảnh mở cửa trở lại, Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Quản Bạ, Nguyễn Tiến Hồng cho biết: Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch, ngành Văn hóa đã hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn vệ sinh cơ sở, vệ sinh môi trường, sắp xếp lại khuân viên; đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, ngành đã tạo các điểm nhấn thu hút khách du lịch và phục vụ cho công tác tái đánh giá Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn như trồng hoa, tạo cảnh quan 2 bên đường. Huyện cũng có chủ trương chỉnh sửa lại những địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn như chòi vọng cảnh ngắm Núi đôi Cô tiên, bãi đỗ xe tại điểm Cây cô đơn – dốc Cán Tỷ. Chỉnh sửa, tháo dỡ các pa nô, biển bảng đã cũ, thay vào những biển mới. Phối hợp với Trung tâm thông tin khu vực Quản Bạ kiểm tra hệ thống biển chỉ dẫn, biển IP, biển thông tin di sản tại 14 điểm di sản của huyện. In ấn cuốn cẩm nang du lịch đặt tại các điểm du lịch để quảng bá đến du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, ngành chuyên môn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về ý thức bảo vệ di sản, các di tích danh lam thắng cảnh, các loài động, thực vật quý hiếm và môi trường sống. Tập trung rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các điểm, các cơ sở du lịch trên địa bàn. Thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại trung tâm các xã, thị trấn, các điểm di sản, tuyến, điểm du lịch và các tuyến đường. Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch để chuẩn bị đón mùa du lịch mới.

Lê Hải

 

Nguồn: Báo Hà Giang - baohagiang.vn - Ngày đăng 22/3/2022

Cùng chuyên mục