Hoạt động của ngành

Hạ Long: Hội thảo du lịch thông minh

Cập nhật: 01/07/2020 09:55:00
Số lần đọc: 811
Ngày 30/6, tại TP Hạ Long đã diễn ra Hội thảo du lịch thông minh: Ứng dụng công nghệ 4.0 và giải pháp cấu trúc cho ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

 

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo do Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia – Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Sở Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 150 đại diện các tổ chức hội, doanh nghiệp công nghệ 4.0 trong nước đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, điểm tham quan di sản, văn hóa, lịch sử, nhằm mục đích thúc đẩy ứng dụng công nghệ 4.0 và đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch, tìm giải pháp để ngành du lịch phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được giới thiệu về các mô hình kinh doanh và giải pháp công nghệ mới tại Việt Nam như: Giải pháp công nghệ Enet; nền tảng ứng dụng triển lãm du lịch, dịch vụ trực tuyến Online Fair, ứng dụng lên lịch trình du lịch tripplan; công nghệ 4D, VR/AR của Silver Sea Media… và rất nhiều giải pháp quản lý, kinh doanh du lịch hữu ích, thông minh khác.

Các đại biểu nhất trí công nghệ đang tạo ra những thay đổi to lớn trong ngành du lịch; việc tận dụng công nghệ đang giúp các doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận, tăng cường hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; quảng bá tốt hơn và rộng khắp trên phạm vi toàn cầu nên các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng tiếp cận và chuyển đổi sang du lịch thông minh để gia tăng năng lực cạnh tranh, bắt kịp xu thế du lịch của thế giới.

Là tỉnh xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam (ICT Index) năm 2019, Quảng Ninh được đánh giá là một trong những địa phương có điều kiện tốt nhất trong cả nước để triển khai du lịch thông minh, một hợp phần quan trọng trong tổng thể phát triển thành phố thông minh. Dù du lịch thông minh tại Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn còn đang ở giai đoạn sơ khai nhưng các chuyên gia nhận định chủ trương đúng đắn của Chính phủ và tỉnh, nhanh nhạy của doanh nghiệp đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trong ngành du lịch và trong tương lại không xa du lịch thông minh sẽ sớm định hình, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch nói riêng, nền kinh tế nói chung.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục