Hoạt động của ngành

Hà Nội kích cầu du lịch qua Lễ hội Áo dài

Cập nhật: 28/11/2022 08:15:58
Số lần đọc: 557
Các nhà thiết kế áo dài đến từ 3 miền bắc, trung, nam sẽ hội tụ, giới thiệu những nét đẹp áo dài của từng vùng miền trong lễ hội. Đặc biệt, sẽ có cuộc diễu hành áo dài với sự tham gia của ít nhất 700 phụ nữ Thủ đô.  


Đại diện Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu các nội dung của Lễ hội Áo dài.

Sáng 26/11, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu các nội dung của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 2 đến 4/12, tại khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (bên hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là một sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, nhằm kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội. Đây là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Lễ hội là dịp thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài 3 miền bắc-trung-nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử). Trong đó, đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền bắc-trung-nam của Hà Nội-Huế-Thành phố Hồ Chí Minh.

Các người mẫu trình diễn một số mẫu áo dài tiêu biểu.

Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam. Các đêm tiếp theo là những phần trình diễn, giới thiệu áo dài theo từng chủ đề cụ thể.

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. Chương trình có sự tham gia của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ. Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại sân khấu, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội sẽ trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền Áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ hai trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Đại học Hòa Bình thu hút sự quan tâm chờ đợi sản phẩm tinh thần độc đáo, sáng tạo của các sinh viên - nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

Giang Nam

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 26/11/2022

Cùng chuyên mục