Hành trang lữ khách

Hà Nội: Văn Miếu, Nhà tù Hỏa Lò... đón khách từ ngày 15/2

Cập nhật: 15/02/2022 09:48:23
Số lần đọc: 844
Công tác quản lý, đón tiếp khách tham quan tại các điểm di tích, lịch sử tại Hà Nội phù hợp theo từng cấp độ dịch, đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả.


Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ mở cửa đón khách vào ngày mai (15/2), bắt đầu từ 8h. Khách tham quan di tích thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Đại diện Nhà tù Hỏa Lò cho biết di tích đón khách từ ngày mai, các hoạt động tham quan và chương trình “Đêm thiêng liêng 2” sẽ được khôi phục. Dự kiến cuối tuần này, Nhà tù Hỏa Lò sẽ đón đoàn khách đầu tiên tham dự tour đêm.

Một số bảo tàng tại Hà Nội cũng có kế hoạch khôi phục hoạt động, đón khách tham quan. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã mở cửa từ ngày 8/2, du khách có thể tham quan các triển lãm chuyên đề hoặc tour tham quan ảo 360 hệ thống trưng bày của bảo tàng. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã mở cửa, hiện đang miễn phí tham quan các triển lãm chuyên đề (chỉ thu vé vào cửa và vé tải app khi khách có nhu cầu tham quan trực tuyến hoặc sử dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseumVFA). Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam dự kiến sẽ mở cửa vào thứ Bảy tới (19/2).

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đón khách dịp Tết Nhâm Dần 2022. Nguồn: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ thông báo cấp độ dịch của Hà Nội để chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn, các ban quản lý di tích chủ động thực hiện công tác quản lý, đón tiếp khách tham quan tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn phù hợp theo từng cấp độ, bảo đảm an toàn, linh hoạt, hiệu quả; tuân thủ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đề nghị các điểm di tích lịch sử - văn hóa xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch. Tất cả các điểm di tích đều phải có mã QR để quản lý người ra, vào và khai báo y tế theo quy định; bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng, không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc. Khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Thường xuyên khử khuẩn, bố trí nước, dung dịch rửa tay trước và sau khi ra, vào khu di tích lịch sử - văn hóa./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục