Nhìn ra thế giới

Hồ Baikal (Nga) - Miền đất thần tiên trên xứ sở Bạch Dương

Cập nhật: 17/07/2019 08:30:12
Số lần đọc: 1133
Hồ Baikal được mệnh danh là miền đất thần tiên trên xứ sở Bạch Dương. Hồ nằm ở phía Nam Siberi của nước Nga.

Chính quyền ở đây đang muốn sớm đưa Baikal thành điểm du lịch đẳng cấp thế giới, bởi có quá nhiều cái nhất mà hồ nước ngọt này đang sở hữu.

Baikal là hồ nước có diện tích bằng nước Bỉ, Hà Lan, Israel. 60% động, thực vật ở hồ nước này không nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác. Nhiều con cá ở đây đã 200 tuổi. Hải cẩu có thể sống dưới lớp băng dày 2m. Vùng này cũng có rất nhiều gấu. Mùa Đông, Baikal đẹp đến từng giọt nước. Cả mặt hồ thành sân trượt băng và câu cá.

Tâm điểm du lịch của hồ Baikal là ngôi làng Litsvianka. Ngôi làng nhỏ êm đềm gắn với những nét văn hóa phong tục đặc trưng của người dân bản địa. Du lịch bùng nổ, nhưng việc bảo tồn Baikal luôn nghiêm ngặt. Các khu rừng sinh thái quanh hồ đều do nhà nước quản lý, ở đây không cho phép sản xuất công nghiệp.

Chính quyền tỉnh Ircutsk đang kêu gọi đầu tư vào vùng hồ Baikal. Họ sẵn sàng cung cấp đất và tất cả những điều kiện để biến nơi này thành khu phức hợp về kinh doanh và nghỉ dưỡng với nhiều siêu thị, công viên nước, sòng bài cùng các biệt thự./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT