Nhìn ra thế giới

Wakayama (Nhật Bản) - Nơi lưu giữ nét truyền thống thuở vàng son

Cập nhật: 24/06/2019 08:19:54
Số lần đọc: 869
Từ thuở xa xưa, người Nhật đã tôn thờ vẻ đẹp tráng lệ hùng vĩ của thiên nhiên. Wakayama là nơi hội tụ những ngọn núi linh thiêng, những thác nước hùng vỹ...

...những bờ biển chạy dài tít tắp tận chân trời. Không chỉ vậy, tới với Wakayama, du khách sẽ còn được chiêm ngưỡng những địa danh và trải nghiệm nét truyền thống thuở xa xưa của Nhật Bản nói chúng và của Wakayama nói riêng.

Đầu tiên, hãy cùng trải nghiệm nét truyền thông tại thị trấn Yuasa. Đây là vùng đất cổ của Wakayama. Khi đến với Yuasa, du khách sẽ cảm nhận ngay một không gian nông thôn xưa cũ của Nhật Bản với khu phố cổ, những ngôi nhà được làm bằng gỗ với kiến trúc Nhật cổ từ thời kỳ Edo, nơi mà không có những cột đèn giao thông cao vút. Du khách đừng quên ghé thăm khu thị trấn cổ Yuasa yên bình này.

Sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi đạp xe dạo vòng quanh thị trấn, băng qua những con đường nhỏ trong thị trấn ngắm nhìn những ngôi nhà cổ mang trong mình cả giá trị văn hóa lẫn lịch sử, hít thở bầu không khí trong lành nơi đây. Du khách sẽ có cảm giác như mình đang trở lại thời Edo những năm 1630 – 1867. Du khách đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khung hình đẹp và mang ý nghĩa văn hóa này. Bên cạnh đó, ở đây cũng có rất nhiều đồ vật handmade và những que kem mang đặc trưng chỉ có ở vùng Yuasa.

Người ta thường nói một phần kỷ niệm đẹp nhất của những chuyến đi không phải là những gì du khách nhìn thấy mà là ở những điều bạn được du khách được làm, được trải nghiệm. Những gì du khách trải nghiệm sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời còn mãi đến sau này.

Đã bao giờ du khách nghĩ rằng: mình sẽ trông có "oai phong" như thế nào khi hóa trang thành một samurai hoặc một ninja không? Vậy hãy ghé thăm Công viên Lâu đài Wakayamm, tại đây du khách sẽ được mặc những trang phục truyền thống hóa thân thành những vị tướng samurai, ninja.

Những bộ đồ này khá nặng, tuy nhiên đây chính xác là cả bộ mà các samurai ngày xưa thường mặc. Chính vì vậy, khi khoác lên mình bộ trang phục ấy du khách sẽ cảm nhận được mình như trở thành một chiến binh dũng cảm mang trong mình tấm lòng hiệp nghĩa, dũng mãnh của các samurai.

Bên cạnh trải nghiệm khoác lên mình bộ trang phục cổ xưa, du khách còn được "thử" rất nhiều các trải nghiệm thú vị khác như làm giấy. Du khách đã bao giờ thắc mắc những trang giấy được làm ra như thế nào chưa? Đến với thành phố Tanabe của Wakayama, du khách sẽ tham gia vào quy trình làm giấy handmade và tự tay mình làm ra giấy Washi. Tại đây du khách sẽ làm và trang trí thẻ đánh dấu đọc sách bằng giấy washi.

Sau đó, khi đã ra thành phẩm, du khách có thể mang tờ giấy đó tới khu đền lớn Kumano Hongu Taisha để xin ấn may mắn tại đền./.

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT