Hành trang lữ khách

Hồ Yên Trung: "Đà Lạt" thơ mộng của Quảng Ninh

Cập nhật: 27/10/2020 08:29:25
Số lần đọc: 1044
Hồ Yên Trung (phường Phương Đông, TP Uông Bí) nằm trọn trong một thung lũng đồi núi bao quanh, được biết đến là một trong những hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất trên địa bàn tỉnh (khoảng 100ha). Mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, không ồn ào, không náo nhiệt, nơi đây từ lâu đã được ví là một “Đà Lạt thu nhỏ”. Hiện một số doanh nghiệp tư nhân đã đầu tư một số dịch vụ phục vụ mới, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tham quan của người dân, du khách.


Chèo thuyền Kayak là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến với hồ Yên Trung.

Từ trung tâm TP Uông Bí, đi dọc quốc lộ 18A khoảng 5km thì tới UBND phường Phương Đông, từ đây du khách đi tiếp hơn 1km thì tới hồ. Nếu xuất phát từ Hà Nội theo quốc lộ 18A, du khách sẽ mất khoảng 115km, tức là chưa đầy 3 giờ đồng hồ để đến với địa điểm tuyệt đẹp này. Đường đến hồ khá thuận tiện, có biển chỉ dẫn rõ ràng; người dân TP Uông Bí cũng rất thân thiện, cởi mở, sẵn sàng chỉ dẫn cho du khách.

Con đường dẫn vào hồ Yên Trung trập trùng những cánh rừng bạch đàn và thông mã vĩ cao vút xanh mướt trải dài, xua tan cái nóng nực của thời tiết, nên khi đặt chân đến đây, du khách sẽ có cảm giác mát mẻ, trong lành, giống như đang ở Đà Lạt. Không chỉ vậy, hồ còn có cây cầu tình yêu, vườn hoa... là địa điểm lý tưởng cho du khách lưu giữ những bức ảnh đẹp.


Với nhiều bạn trẻ, thưởng thức tách cà phê nóng ngay bên hồ là một cảm giác rất khác biệt.

Phía Bắc của hồ là dãy đồi núi cao có tên gọi là dông Con Xà (đồi rắn) chạy song song với dãy Yên Tử. Bờ phía Nam là những đồi thấp hơn nên rất tiện lợi cho việc đi lại của du khách đến nghỉ, tham quan phong cảnh của hồ. Nếu ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh hồ từ trên cao sẽ thấy gần như là số 8 khổng lồ uốn lượn trong làn nước trong xanh. Giữa hồ nổi lên hai hòn đảo có thông reo vi vút, một đảo lớn, một đảo nhỏ, nhân dân gọi là hòn Con Rùa, từ đây nếu nhìn về phía bờ Nam sẽ thấy ba ngọn núi chầu vào Hòn Ngọc.


Hay đơn giản là nằm đọc một quyển sách mình yêu thích giữa tán thông xanh mát.

Điều khiến cho các du khách cảm thấy thích thú ngay khi đặt chân đến hồ đó là có thể bỏ lại sau lưng sự ồn ào của đô thị để đắm chìm trong phong cảnh bình yên, tận hưởng trọn vẹn khí hậu trong lành. Nếu muốn dạo chơi giữa lòng hồ, du khách có thể trải nghiệm thuê thuyền kayak với giá từ 80.000-100.000 đồng/tiếng, hoặc sử dụng những phương tiện khác như xe máy, xe đạp để ngắm cảnh đẹp xung quanh hồ. Nếu đi cùng nhóm đông, chỉ cần mang theo lều bạt, đồ ăn, nước uống, du khách còn có thể tự tổ chức một buổi picnic, cắm trại, một trải nghiệm cực kỳ thú vị vào những dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ.


Vẻ đẹp huyền ảo, trữ tình ở hồ Yên Trung. Ảnh: Dulichvietnam.com

Bà Nguyễn Thị Thanh Giang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin của thành phố, cho biết: Tính đến hết tháng 10, lượng khách đến hồ Yên Trung đạt gần 80.000 lượt. Để hồ Yên Trung ngày càng trở thành địa điểm thu hút lớn khách du lịch trên địa bàn, phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên, hiện TP Uông Bí đang tiếp tục cho chỉnh trang khuôn viên hồ, trang trí hoa, cây cảnh, đường và hồ. Đặc biệt, dự kiến cuối tháng 11/2020, thành phố sẽ tổ chức sự kiện công bố tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi, giải trí, đô thị cao cấp khu vực Hồ Yên Trung do Tập đoàn FLC triển khai thực hiện. Trong tương lai không xa, hồ Yên Trung chắc chắn sẽ mở ra nhiều trải nghiệm và sản phẩm du lịch mới cho du khách.


Đi bộ dưới tán thông có thể giúp bạn quên đi những ồn ào của đô thị.

Khi đã tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc ở "Đà Lạt thu nhỏ", du khách có thể tiếp tục chuyến hành trình khám phá của mình ở TP Uông Bí với những điểm tham quan khác như: Khu du lịch sinh thái Lựng Xanh, Khu di tích danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng, chợ cảnh Uông Bí… Điều này sẽ giúp cho chuyến đi của du khách có thêm rất nhiều sự chọn lựa và thú vị.

Hoàng Nga

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục