Hoạt động của ngành

Hòa Bình tổ chức Chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Cập nhật: 14/03/2022 08:05:00
Số lần đọc: 642
(TITC) - Nhằm khôi phục và đẩy mạnh thị trường du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngày 09/3/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 44/KH-UBND về tổ chức Chương trình kích cầu du lịch Hòa Bình năm 2022.  

Vẻ đẹp Thung Nai, Hòa Bình (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Với thông điệp “Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, chương trình kích cầu du lịch dự kiến tổ chức công bố vào đầu Quý II năm 2022. Chương trình được tổ chức theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đây là cơ hội để gắn kết các hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao của tỉnh, quảng bá điểm đến Hòa Bình, thu hút khách du lịch; các hoạt động trong chương trình được tổ chức trong suốt năm 2022 và phải phù hợp với loại hình sản phẩm tại mỗi địa phương.

Theo kế hoạch, Sở VHTTDL sẽ phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức các sự kiện về văn hóa, du lịch, thể thao trên địa bàn để tạo thành chuỗi các sự kiện thu hút khách du lịch, như: Chương trình trải nghiệm bay dù lượn, “Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình” (thành phố Hòa Bình), Phiên chợ vùng cao Mai Châu, Chương trình “Mùa hè xanh trên Khu Du lịch Hồ Hòa Bình” tại Tân Lạc, hành trình du lịch tâm linh tại Lạc Thủy…

Đồng thời tham gia các sự kiện, hoạt động văn hóa du lịch ở ngoài tỉnh để quảng bá văn hóa du lịch Hòa Bình cho du khách trong nước và quốc tế. Tổ chức đoàn famtrip và presstrip đến tỉnh Hòa Bình để xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch. Tỉnh cũng sẽ tham gia các sự kiện du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm liên kết hợp tác quảng bá, xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch.

Trong năm 2022, Sở VHTTDL sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá các điểm đến và giới thiệu các gói kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời gắn hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Hoà Bình với các sự kiện thể thao, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động được giao trong kế hoạch này.

UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch thông qua các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch để quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch; thời gian và địa điểm do UBND các huyện chủ động.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động kích cầu du lịch năm 2022; tiếp tục xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, tri ân, ưu đãi khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin về dịch vụ và giá cả khuyến mại cho Ban Tổ chức sự kiện; thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và an toàn cho khách du lịch.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa; tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động kích cầu du lịch năm 2022; tiếp tục xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn; đưa ra các gói kích cầu, khuyến mại, giảm giá, tri ân, ưu đãi để cung cấp cho các công ty lữ hành và khách du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục