Hoạt động của ngành

Nghỉ dưỡng cao cấp định vị thương hiệu du lịch Phú Yên

Cập nhật: 14/03/2022 09:36:08
Số lần đọc: 582
Sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng cùng sự xuất hiện của thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Yên đứng trước cơ hội vươn lên mạnh mẽ, trở thành một 'trung tâm du lịch mới' của miền Trung.


"Thỏi nam châm" mới của du lịch Phú Yên

Tỉnh Phú Yên hiện có 385 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với quy mô 6.250 buồng; trong đó có 8 cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao với gần 1.000 buồng. Con số này còn rất khiêm tốn so với nhiều điểm đến trên cả nước, tuy nhiên, những thương hiệu như Zannier Hotels Bãi San Hô hay Stelia Beach Resort Tuy Hòa đang tạo ra sức hút lớn cho du lịch Phú Yên.

Ông Phạm Hà – Chủ tịch Lux Group cho rằng khu nghỉ dưỡng Zannier Hotels Bãi San Hô là điển hình của sản phẩm "điểm đến trong điểm đến", giúp Phú Yên thu hút sự chú ý lớn từ thị trường quốc tế. Mới đây khu nghỉ dưỡng cùng với Phú Yên được tờ nhật báo lâu đời nhất nước Pháp Le Figaro giới thiệu như một điểm đến hàng đầu thế giới cho mùa đông.

"Phú Yên là điểm đến biển mới nổi và cao cấp cho du khách Việt Nam, đồng thời mang đến trải nghiệm chân thực về Việt Nam cho du khách nước ngoài. Một khu nghỉ dưỡng hàng đầu từ hệ thống Zannier phù hợp với dòng khách chi trả cao. Các món ăn Phú Yên cùng nét truyền thống, vật liệu và kiến ​​trúc bản địa xuyên suốt tạo nên sức hút đặc trưng của khu nghỉ dưỡng này, giống như họ đã thành công ở Namibia hay Campuchia" – ông Phạm Hà nhận định.

Các thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp đang là "thỏi nam châm" hút khách du lịch tới Phú Yên.

Vừa qua, nhà hàng Gozo Brew House (thuộc khu nghỉ dưỡng Stelia Beach Resort Tuy Hòa) đã nhận kỷ lục "Nhà hàng tre có diện tích lớn nhất tại Việt Nam". Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh đây sẽ là cơ hội để Phú Yên thu hút du khách. Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cũng kỳ vọng các nhà đầu tư quan tâm, xây dựng thêm những công trình độc đáo, thân thiện và gắn với văn hóa địa phương, qua đó lan tỏa hình ảnh điểm đến Phú Yên và thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Là người thiết kế Gozo Brew House, KTS Phùng Thế Huy kỳ vọng công trình này sẽ là điểm nhấn cho du lịch Phú Yên - nơi được cả du khách và người dân địa phương yêu thích. Với kiến trúc độc đáo và vị trí đối diện tháp Nghinh Phong nổi tiếng, khu vực này sẽ là điểm check-in không thể bỏ qua tại thành phố Tuy Hòa. Khu nghỉ còn cung cấp nhiều trải nghiệm như xem phim chiếu rạp dưới các vì sao, đạp xe khám phá đồng quê, tìm hiểu cuộc sống nông thôn và các điểm du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái – quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, các dự án có tầm cỡ và quy mô lớn đẳng cấp quốc tế đưa vào hoạt động như Zannier Hotels Bãi San Hô hay Stelia Beach Resort Tuy Hòa đã nâng tầm thương hiệu của du lịch Phú Yên, góp phần đa dạng hoá và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực du lịch ngày càng chuyên nghiệp hơn, đặc biệt là đã tạo hiệu ứng trong công tác quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên đến với du khách.

Hiện nay, Phú Yên vẫn đang có nhiều dự án du lịch quy mô lớn đang triển khai như Tổ hợp nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Tổ hợp nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên, dự án Bãi Nồm tại thị xã Sông Cầu, dự án khu du lịch Bãi Xép, huyện Tuy An…sẽ giúp Phú Yên có thêm những sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế, phục vụ tốt nhu cầu của du khách.

Nhà hàng tre lớn nhất Việt Nam nằm đối diện với tháp Nghinh Phong tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Phát triển các sản phẩm đặc trưng

Phú Yên từ lâu đã nổi tiếng với Gành Đá Đĩa "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam, trải nghiệm ngắm bình minh tại mũi Đại Lãnh hay những bãi biển tuyệt đẹp xứ "hoa vàng cỏ xanh". Trong thời gian tới, ngành du lịch địa phương tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch "chỉ có tại Phú Yên" để thu hút khách.

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch sắp tới, Phú Yên đã nỗ lực hoàn thiện các sản phẩm đặc trưng như trình diễn văn hóa, nghệ thuật đậm đà bản sắc Phú Yên; chợ đêm "Phú Yên thu nhỏ" quy tụ những nét ẩm thực, văn hóa, du lịch trên toàn tỉnh về thành phố Tuy Hòa; tour liên tỉnh Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai - Phú Yên…

Ông Hồ Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết địa phương đang xúc tiến đường bay Cần Thơ – Tuy Hòa và Vân Đồn – Tuy Hòa để thu hút khách du lịch. Các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quy mô lớn sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Phú Yên trong tương lai gần.

"Các di tích và tiềm năng du lịch tại Phú Yên rất nhiều, trong đó có những nét văn hóa, tự nhiên và ẩm thực đặc trưng như Gành Đá Đĩa, trình diễn đàn đá - kèn đá hay 'trống đôi, cồng ba, chiêng năm'… Tuy nhiên kết nối giao thông từ các nơi đến Phú Yên còn hạn chế. Khi quỹ thời gian du lịch bị thu hẹp, du khách thường ưu tiên các điểm đến thuận lợi đường bay. Vì vậy chúng tôi đã nỗ lực xúc tiến kết nối đường bay để thu hút khách từ vùng Đông Bắc và Tây Nam Bộ đến Phú Yên" – ông Hồ Văn Tiến nói.

Gành Đá Đĩa là điểm đến "độc nhất vô nhị" tại Phú Yên.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái khẳng định hiện nay Phú Yên đã mở cửa lại hầu hết hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh để đón khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng… trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Khách có thể lựa chọn hình thức đi theo tour trọn gói, khép kín của các công ty lữ hành tổ chức; hoặc khách đi lẻ tự chọn dịch vụ gắn với quy trình kiểm soát phòng chống dịch an toàn, bảo đảm sự linh hoạt, thuận lợi cho chuyến du lịch.

"Phú Yên là địa phương sở hữu các tài nguyên núi, sông, biển cùng với những danh thắng nổi tiếng được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Với nhiều ưu thế vượt trội, Phú Yên có nền tảng vững chắc để vươn lên mạnh mẽ, trở thành một 'trung tâm du lịch mới' của miền Trung" - bà Nguyễn Thị Hồng Thái cho biết./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục