Tin tức - Sự kiện

Hội An - Sức hút của thành phố văn hóa hàng đầu châu Á

Cập nhật: 01/11/2021 10:51:57
Số lần đọc: 763
(TITC) - Mới đây, đô thị cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) trao giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2021”, tiếp tục khẳng định khẳng định sức hút của Di sản văn hóa thế giới UNESCO.  

Đây là lần thứ 2, Hội An vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” (Ảnh: Internet)

Vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” là các điểm đến nổi tiếng trong khu vực như Bắc Kinh (Trung Quốc), Delhi (Ấn Độ), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc)… Hội An đã vinh dự được giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. Đây là lần thứ 2, Hội An nhận giải thưởng này kể từ lần đầu tiên vào năm 2019.

Nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng, phố cổ Hội An là điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn du khách trong nước cũng như quốc tế. Hội An được hình thành và phát triển từ thế kỷ 16, trải qua thăng trầm của lịch sử, nơi đây trở thành điểm hội tụ và giao thoa của nhiều nền văn hóa Đông - Tây. Đối với du khách, phố cổ Hội An ghi dấu ấn đậm nét bởi lối kiến trúc đặc trưng qua những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường vàng cổ kính và chiếc đèn lồng làm nên thương hiệu Hội An.

Vào tháng 9 vừa qua, phố cổ Hội An nằm trong top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á do Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure (Mỹ) bình chọn. Trước đó, Hội An cũng từng được Travel + Leisure nhiều lần bình chọn vào danh sách giải thưởng, như top 10 thành phố châu Á năm 2018, thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Thả đèn hoa đăng là một trong những trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Hội An (Ảnh: Internet)

Bên cạnh những giá trị văn hóa về kiến trúc, phố cổ Hội An còn thu hút du khách bởi nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội như thả đèn hoa đăng, đèn lồng, hát bài chòi, các làng nghề thủ công truyền thống và nhiều món ăn nức tiếng như cao lầu, mì Quảng, cơm gà, bánh mì… hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Những năm gần đây, Hội An đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách như show diễn Ký ức Hội An, Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, Khu nghỉ dưỡng và vui chơi Nam Hội An, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An… Cùng với đó, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng loạt tiện ích đẳng cấp đã liên tục được đầu tư xây dựng và đưa đến một diện mạo mới cho Hội An.

Giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” lần này tiếp tục là lời khẳng định và tôn vinh những giá trị đặc sắc của Di sản văn hóa thế giới UNESCO, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hội An, Việt Nam đến đông đảo du khách quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT