Hoạt động của ngành

Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ 2019 sẽ diễn ra vào tháng 11

Cập nhật: 20/06/2019 08:08:06
Số lần đọc: 828
(TITC) - Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ – VITM Cần Thơ 2019. Đồng chủ trì buổi họp báo là ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam và ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.


Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế - Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019) sẽ diễn ra từ ngày 29/11 - 1/12/2019, tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, số 108 Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Hội chợ dự kiến sẽ có khoảng 300 gian hàng của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam, cơ sở dịch vụ và điểm du lịch độc đáo cả nước tham gia. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến giới thiệu và chào bán sản phẩm cho du khách tại TP. Cần Thơ. Với sự tham gia, ủng hộ của các địa phương trong khu vực, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, VITM Cần Thơ 2019 sẽ trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu hằng năm của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).


Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam

VITM Cần Thơ 2019 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật như: Giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau cũng như các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài; liên hoan ẩm thực giữa các vùng, miền; Diễn đàn “Phát triển du lịch ĐBSCL”; Hội thảo “Sản phẩm Du lịch khu vực ĐBSCL”; Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của ĐBSCL năm 2019… Điểm nhấn của Hội chợ là Diễn đàn du lịch “Các giải pháp đưa ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng thành một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Tại Hội chợ VITM Cần Thơ lần này, các doanh nghiệp sẽ tung ra các gói sản phẩm khuyến mại (tour trong nước và quốc tế, vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan...) trực tiếp tới khách tham quan

Tại buổi họp báo, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết, trong những năm qua, du lịch Cần Thơ đã có những bước phát triển mạnh mẽ và có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế địa phương. Năm 2018, Cần Thơ đã đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 12,5% so với năm 2017; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 3.785 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017.


Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ

Các tỉnh thuộc ĐBSCL đã có sự liên kết hợp tác tương đối tốt. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã xây dựng được 12 điểm du lịch tiêu biểu phục vụ du khách. Để chuẩn bị tốt cho Hội chợ VITM Cần Thơ 2019, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Hội chợ.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của các phóng viên, nhà báo về Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 đã được Ban Tổ chức giải đáp như công tác chuẩn bị, quy mô hội chợ, công tác đảm bảo an ninh, môi trường…

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục