Hoạt động của ngành

Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Cập nhật: 15/05/2020 19:27:45
Số lần đọc: 720
(TITC) - Hiện nay, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam cơ bản được kiểm soát, ngành du lịch đang quyết tâm xây dựng giải pháp, tìm cơ hội phục hồi sau dịch.

Với tinh thần đó, ngày 08/5/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Để triển khai kế hoạch này, nhằm kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) cùng Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”.

Hội nghị diễn ra từ 14h30 đến 17h30 thứ Bảy, ngày 16/5/2020, tại Khách sạn FLC Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

FLC Sầm Sơn - địa điểm tổ chức Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” (Nguồn ảnh: FLC Sầm Sơn)

Dự kiến, hội nghị sẽ có sự tham dự của hơn 500 khách mời từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan quản lý du lịch các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, vận chuyển, các chuyên gia từ Google, TikTok... cùng gần 100 phóng viên báo chí.

Với mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hội nghị sẽ nhằm quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; cung cấp thông tin về việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Đáng chú ý, đây là dịp giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ

Thông qua hội nghị các đại biểu cũng sẽ phân tích, đánh giá, nhận diện nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam thời kỳ sau giãn cách xã hội cũng như tìm kiếm những giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả; đánh giá xu hướng du lịch nội địa ngày nay thay đổi ra sao so với trước đây khi khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% trong vài tháng tới.

Theo Ban tổ chức, hội nghị sẽ diễn ra với hai phiên chính thức:

Phiên thứ nhất với nội dung “Giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm vàng”. Đại diện Google sẽ phân tích và dự báo hành vi du khách Việt trong Covid-19. Phân tích giúp ngành du lịch hiểu được nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Bên cạnh đó, đại diện các địa phương cùng doanh nghiệp sẽ thảo luận về giải pháp, hành động; những chính sách có tính “đòn bẩy” để phục hồi và kích cầu du lịch nội địa. Đại diện của TikTok, một trong những nền tảng phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian qua, cũng sẽ bàn luận về những hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa thông qua mạng xã hội.

Phiên thứ hai với nội dung “Giới thiệu thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”. Các doanh nghiệp sẽ dành thời gian chia sẻ, giao lưu và cung cấp những thông tin hữu ích hướng tới du khách Việt. Để thu hút khách du lịch, gần đây các hãng du lịch - hàng không đã có rất nhiều chương trình hỗ trợ trọn gói với các ưu đãi hấp dẫn đành cho du khách. Khảo sát mới đây của VnExpress và TAB cho thấy, nhu cầu và độ sẵn sàng đi du lịch của người Việt hiện không hề thấp, nhất là sau một thời gian dài chấp hành các lệnh giãn cách xã hội.

Phiên thảo luận này được kỳ vọng đem đến những thông tin hấp dẫn từ các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành và các đơn vị tham gia sự kiện. Từ đó, du khách có thêm những góc nhìn mới, động lực trải nghiệm du lịch Việt, tận dụng cơ hội vàng để khám phá những nét đặc sắc của tự nhiên và văn hóa Việt trong thời điểm này, với những dịch vụ giá tốt, nhiều ưu đãi đi kèm./.

Truyền Phương

Cùng chuyên mục