Hành trang lữ khách

Huế, nhìn từ khinh khí cầu

Cập nhật: 24/04/2023 11:10:32
Số lần đọc: 443
Vào những ngày giữa tháng 4, nhiều người dân và du khách đến Huế đã có trải nghiệm thú vị khi được ngắm Huế với nhiều góc nhìn tuyệt đẹp từ trên cao qua khinh khí cầu. Với nhiều không gian và thời gian khác nhau, nhiều người đã có những cảm nhận mới về một thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại.

Khi chiếc khinh khí cầu đậu ở sân Hàm Nghi bên trong Kinh thành Huế được phi cầu điều khiển rời mặt đất đi lên từ từ, nhiều du khách vừa hồi hộp, vừa hào hứng về những địa danh mình sắp đi qua. “Hoàng hôn Huế tuyệt đẹp khi ngắm nhìn từ trên cao. Ở đó tôi thấy thành phố bao quanh với sắc vàng lung linh, có sự cổ kính từ lớp mầu rêu phong di sản của bờ bắc nhưng sôi động với những đô thị hiện đại khi phóng tầm mắt về bờ nam”, du khách Nguyễn Thu Huyền hồ hởi chia sẻ sau chuyến bay kéo dài 50 phút.

Lo ngại độ cao, chị Huyền đắn đo mãi mới quyết định đăng ký. Nhưng khi chiếc khinh khí cầu được phi công điều khiển chầm chậm di chuyển ở độ cao nhất định để ngắm cảnh, chị mới nhận ra đây là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. “Cảnh sắc của vùng đất di sản nhìn từ trên cao một cách chậm rãi khiến tôi thêm yêu mảnh đất này”, chị Huyền cho biết.

Để phục vụ du khách, Ban tổ chức đã bố trí 12 chiếc khinh khí cầu đủ mầu sắc, kính thước và chủng loại. Tùy theo nhu cầu, khách có thể chọn ngắm Huế bằng hình thức khinh khí cầu neo tại chỗ hoặc bay tự do.

Không chỉ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Kinh thành Huế, chuyến bay tự do có thể ngắm các vùng ngoại ô bình yên, những danh thắng nổi tiếng của Huế như sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang... Tùy thời khắc bình minh hay hoàng hôn, người trải nghiệm sẽ được đắm chìm với những cảnh sắc lung linh huyền ảo như bức tranh được phủ bóng bởi những mảng mầu tự nhiên.

Đại diện Công ty CP Truyền thông Hexa, đơn vị tổ chức trải nghiệm Huế bằng khinh khí cầu cho biết, những năm gần đây, du lịch khinh khí cầu trở thành loại hình được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là hình thức ngắm cảnh trên cao không chỉ chiều lòng du khách yêu thích khám phá mạo hiểm mà còn mang đến góc nhìn mới mẻ về danh lam thắng cảnh của đất nước. Những chuyến bay tầm thấp sẽ ít nhiều giúp du khách nhận ra một xứ Huế khác biệt, không chỉ điềm tĩnh, trầm tư mà còn là đô thị hòa nhịp với thời đại.

Bài và ảnh: Minh An

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 21/04/2023

Cùng chuyên mục