Nhìn ra thế giới

Indonesia phát động du lịch bằng các sự kiện lớn cuối năm 2021

Cập nhật: 11/09/2021 05:54:04
Số lần đọc: 754
Với kế hoạch tổ chức hai sự kiện thể thao lớn dịp cuối năm, Chính phủ Indonesia bắt đầu thúc đẩy hoạt động du lịch cho những du khách đã tiêm vaccine Covid-19.  


Trong tháng 10 và tháng 11, Chính phủ Indonesia sẽ tổ chức các sự kiện lớn đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát, gồm Đại hội Thể thao Indonesia diễn ra vào tháng 10 tại Papua và giải đua xe mô tô World Superbike diễn ra vào tháng 11 tại Mandalika, West Nusa Tenggara. Chỉ những vị khách đã tiêm vaccine Covid-19 được tham dự các sự kiện này.

Hiện nay, ứng dụng "Papua Tourism" (tạm dịch: Du lịch Papua) đã được triển khai để giới thiệu và quảng bá du lịch xung quanh các địa điểm thể thao. Tại Mandalika - nơi được mệnh danh là "Bali mới", quá trình xây dựng đường đua ở cho giải World Superbike đã hoàn thành 93%; còn các khách sạn địa phương hầu hết đã sẵn sàng.

Nằm gần đảo Bali, Mandalika được coi là "viên ngọc" của du lịch Indonesia. Nguồn: indonesia-tourism.com

Ông Sandiaga Uno - Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết, Tổng thống Joko Widodo đã chấp thuận cho các sự kiện diễn ra, với điều kiện đại dịch được kiểm soát. "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho ngành du lịch và các quy định” - Bộ trưởng Sandiaga Uno nói.

Thông tin về các sự kiện thể thao lớn mang đến cơ hội cho ngành du lịch đang vô cùng chật vật của Indonesia. Ông Awan Aswinabawa (Hiệp hội Lữ hành Indonesia - ASTINDO) cho biết, World Superbike là một cơ hội để bán tour du lịch sinh thái mà các thành viên hiệp hội đã chuẩn bị từ lâu, vốn để phục vụ du khách sau đại dịch, gồm các hoạt động văn hóa và chương trình thể thao như yoga, đi bộ xuyên rừng, lặn biển. Ngoài ra, ông Awan Aswinabawa đề nghị chính phủ Indonesia tận dụng nhân lực du lịch địa phương cho sự kiện này, vì kinh nghiệm phục vụ khách quốc tế của họ sẽ giúp sự kiện thành công.

Ông Bahriyansyah (Hiệp hội Đại lý tour và lữ hành Indonesia - ASITA) cho biết đã kết nối với đối tác tại Mandalika để tạo ra các gói du lịch, bao gồm cả vé sự kiện. Đây không chỉ là "phao cứu sinh" cho các doanh nghiệp lữ hành mà còn là cơ hội để chính phủ quảng bá đất nước. Ông Bahriyansyah khẳng định người Indonesia rất quan tâm đến Papua, vì vậy cần công bố thông tin về phương tiện di chuyển và cơ sở lưu trú cho du khách./.

Hải Nam

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT