Nhìn ra thế giới

Khách châu Âu, Nga trở lại giúp hồi phục ngành du lịch Ai Cập

Cập nhật: 05/05/2022 09:07:32
Số lần đọc: 659
Du lịch Ai Cập đang dần hồi phục với những tín hiệu tích cực. Lượng khách quốc tế tới Ai Cập, nhất là các khu nghỉ dưỡng như Sharm El Sheikh giúp tỷ lệ đặt phòng cao trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát an toàn.


Cũng như ngành du lịch toàn cầu, du lịch Ai Cập bị ảnh hưởng và suy giảm trong hai năm qua do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Ai Cập kỳ vọng ngành du lịch sẽ phục hồi và phục hồi mạnh nhất trong nửa cuối năm nay. Lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đã tăng lên khi các quy định về phòng dịch dần được nới lỏng.

Khu du lịch ở Sharm El-Sheikh đang chứng kiến tỷ lệ đặt phòng tăng, đặc biệt là sau khi khách du lịch từ châu Âu, Nga quay trở lại. Tỷ lệ đặt phòng ở thời điểm hiện tại nằm trong khoảng từ 60% đến 75% ở một số khu vực. Đây là một chỉ số tốt cho thấy mùa hè sắp tới sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi hoàn toàn của lĩnh vực du lịch, đặc biệt là ở thành phố Sharm El Sheikh.

Du khách tới các trung tâm mua sắm và giải trí ở Sharm El Sheikh. Ảnh: Ngọc Thạch

Các chuyến bay từ Cairo tới Sharm El Sheikh hàng ngày của các hãng hàng không Ai Cập thường xuyên chật kín khách. Tại các trung tâm vui chơi giải trí, khu mua sắm ở thành phố Sharm el-Sheikh bắt đầu đông đúc khách quốc tế. Đây là một tín hiệu tích cực với thành phổ biển nghỉ dưỡng này, nhất là khi nhiều sự kiện khu vực và quốc tế lớn được tổ chức ở Sharm El Sheikh như Diễn đàn Thanh niên thế giới, Diễn đàn đầu tư, Diễn đàn doanh nghiệp v.v…

Thống đốc Nam Sinai - ông Khaled Fouda cho biết: “Du lịch hội nghị rất quan trọng và loại hình du lịch này là tốt nhất khi kết hợp giữa học tập nghiên cứu và tham quan du lịch. Một số công ty sẽ làm sạch thành phố, đặc biệt khi tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu; và điều cần thiết là phát triển thành một thành phố hoàn toàn xanh và không phát thải carbon”.

Nhiều đường bay trực tiếp quốc tế đến Ai Cập đã được nối lại. Một bảo tàng khảo cổ học sẽ được mở ở Sharm El-Sheikh, giúp du khách ngoài việc có thể tận hưởng những bãi biển đầy nắng, làn nước trong, thiên nhiên đẹp và sinh vật biển phong phú còn được xem các cổ vật và tìm hiểu nền văn minh Ai Cập cổ đại. Một du khách từ Vương quốc Anh cho biết: “Tôi đã đi chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Anh tới Sharm El Sheikh. Tôi thấy rất khỏe và có thể đi thăm các điểm du lịch ở quanh đây, cũng như thực hiện các chương trình lặn biển, khám phá san hô ở các đảo”.

Năm 2022, không chỉ đặt mục tiêu phục hồi du lịch và là điểm đến an toàn cho du khách, thành phố Sharm el-Sheikh đang được đầu tư xây dựng để trở thành một thành phố xanh, nơi sẽ đón các nhà lãnh đạo các nước trên thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP27) vào cuối năm nay.

Du lịch lặn biển ngắm cá và san hô tại Sharm El Sheikh thu hút đông du khách. Ảnh: Ngọc Thạch

Bộ trưởng Bộ Du lịch Ai Cập - Tiến sĩ Khaled El-Anany cho biết mối quan tâm hàng đầu hiện nay là phát triển du lịch bền vững và nỗ lực chuyển đổi ngành du lịch ở Ai Cập thành một ngành thân thiện với môi trường. Ông Anany cho biết ưu tiên việc nâng cao hiệu quả của tốc độ Internet trong tất cả các khách sạn, chú trọng đào tạo và phát triển năng lực, kỹ năng của nhân viên trong ngành du lịch, cũng như phát triển chất lượng dịch vụ trên cả nước.

Chính phủ Ai Cập đang nâng cao hiệu quả của cơ sở hạ tầng du lịch thông qua việc thiết lập mạng lưới đường bộ, cầu, sân bay và tàu tốc hành để kết nối các vùng du lịch với nhau, phát huy tối đa việc sử dụng các phương tiện công nghệ hiện đại trong lĩnh vực du lịch và cổ vật. Ngành du lịch đang nỗ lực cung cấp dịch vụ cho khách du lịch, bao gồm cả việc ra mắt một số trang web quảng cáo và dịch vụ, cũng như ra mắt của một ứng dụng điện tử trên điện thoại di động để quảng bá du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời chạy hệ thống kiểm soát vé điện tử vào cửa các bảo tàng và di tích khảo cổ.

Du lịch là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Ai Cập. Nó đạt doanh thu 4 tỷ USD vào năm 2020, so với hơn 13 tỷ USD vào năm 2019. Ai Cập đã đón khoảng 3,5 triệu khách du lịch vào năm ngoái, so với 13 triệu khách vào năm 2019. Ngành du lịch nước này đang dần phục hồi với nhiều chiến lược quảng bá toàn cầu để thu hút khách, cùng các chương trình giảm giá, khuyến mãi./.

Ngọc Thạch - Tuấn Nguyễn

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/5/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT