Hoạt động của ngành

Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Bữa tiệc âm thanh và ánh sáng hiện đại, hấp dẫn

Cập nhật: 04/06/2023 10:55:46
Số lần đọc: 350
(TITC) - Tối ngày 3/6, tại Quảng trường 2/4, TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo người dân và du khách.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự buổi lễ (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết, Festival Biển 2023 là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ Trầm - biển Yến; sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Festival Biển 2023 góp phần động viên tinh thần, khơi gợi nguồn lực thực hiện thắng lợi Chương trình số 30-Ctr/TU ngày 23/22022 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thông qua sự kiện Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng.

Tại đêm khai mạc người dân và du khách có dịp thưởng lãm các chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 3 phần: Đêm hội tỏa sáng; Lời yêu thương của biển; Biển - tiềm năng và phát triển.

Đại nhạc cảnh Khánh Hòa sóng hát mở màn chương trình khai mạc Festival Biển 2023 (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Đặc biệt, ngay phần mở màn lễ khai mạc, các đại biểu đã “mãn nhãn” khi được thưởng thức màn trình diễn tổ hợp ánh sáng Đêm hội tỏa sáng với sự tham gia biểu diễn của 10 chiếc dù bay dù lượn có động cơ, 10 con diều có gắn đèn Led, 10 khinh khí cầu bay lên trong không gian bầu trời lễ hội, cùng với đó là màn trình diễn âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Lễ khai mạc khép lại với màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone (thiết bị bay không người lái) đã thực sự làm cho bầu trời phố biển Nha Trang trở nên rực rỡ, lung linh. Trong khoảng thời gian 15 phút, rất nhiều những hình ảnh mang tính đặc trưng của Khánh Hòa như: Tháp Bà Ponagar, thành cổ Diên Khánh, Mũi Đôi - Hòn Đầu, Tháp Trầm hương, bãi biển Nha Trang, chim yến… đã được trình chiếu sinh động, nhiều màu sắc.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone đẹp mắt trong đêm khai mạc Festival Biển 2023 (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 được tổ chức từ ngày 3 - 6/6. Hơn 70 hoạt động bao gồm các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, triển lãm nghệ thuật, lễ hội ẩm thực, xúc tiến thương mại… được tổ chức.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/6/2023

Cùng chuyên mục