Hoạt động của ngành

Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Đại tiệc âm thanh và ánh sáng

Cập nhật: 03/06/2023 14:39:38
Số lần đọc: 501
(TITC) - Tối ngày 02/6, bên bờ sông Hàn (thành phố Đà Nẵng), màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội Phần Lan với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” đã chính thức mở màn cho Lễ Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023: “Thế giới không khoảng cách”.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc. Ảnh: danang.gov.vn

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt, được tổ chức lại sau 3 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 để tất cả mọi người có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên dòng sông Hàn vào đêm nay. Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam. Ảnh: danang.gov.vn

Với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Australia, Italia và Việt Nam, theo các chủ đề trong từng đêm diễn: "Hòa bình cho nhân loại, "Tình yêu không biên giới", "Chinh phục những giấc mơ", "Vũ điệu của thiên nhiên", DIFF 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Tất cả sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Ngay trong đêm khai mạc, hai đội Việt Nam và Phần Lan đã mở màn cuộc trình diễn tranh tài pháo hoa của với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” vẽ lên bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết, hòa bình và hạnh phúc; đồng thời đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng, âm nhạc và nghệ thuật.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan. Ảnh: danang.gov.vn

Bên cạnh những màn trình diễn pháo hoa giữa các đội thi là các sự kiện đồng hành được tập trung đầu tư về quy mô, có nội dung hấp dẫn sẽ tô điểm thêm sắc màu và tạo thêm những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội. Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của chương trình đều làm nổi bật lên chủ đề chính của Lễ hội năm nay, dẫn dắt khán giả qua từng cung bậc cảm xúc, hướng đến câu chuyện của đoàn kết, hòa bình và hy vọng về sự khởi sắc sau những khó khăn của đại dịch.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 02/6 - 08/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italia,  Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Đêm chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g30 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/6/2023

Cùng chuyên mục