Hoạt động của ngành

Khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2020

Cập nhật: 30/10/2020 09:38:08
Số lần đọc: 674
Tối 29/10, tại Thành phố Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ Công Thương đã tổ chức Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2020.


Cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại-Du lịch Tuyên Quang năm 2020. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Được tổ chức từ ngày 29/10 đến 4/11, hội chợ quy tụ trên 250 gian hàng của hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, thương nhân trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ sẽ quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng về thương mại và du lịch của tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh đó, hội chợ là cơ hội thúc đẩy giao lưu hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, mở rộng liên kết, hợp tác giao thương; tạo cầu nối phát triển thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng và khách du lịch trong, ngoài nước.

Các gian hàng tham gia hội chợ đã mang đến nhiều loại sản vật địa phương, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến...

Các gian hàng dịch vụ như ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; xúc tiến du lịch… cũng được giới thiệu tại hội chợ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung khẳng định, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, hội chợ Thương mại-Du lịch Tuyên Quang năm 2020 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, đóng vai trò cầu nối để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tăng cường hoạt động liên kết, phát huy thế mạnh các sản phẩm của địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Thông qua Hội chợ, tỉnh Tuyên Quang mong muốn sẽ thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, các hợp tác xã, cá nhân để mở rộng liên kết, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tuyên Quang luôn chủ động mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; cam kết có cơ chế và môi trường đầu tư thuận lợi, tạo cầu nối phát triển thương mại và du lịch giữ các doanh nghiệp với người tiêu dùng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục