Hoạt động của ngành

Khai mạc không gian ''Sen trong đời sống văn hóa Việt''

Cập nhật: 18/04/2022 05:38:20
Số lần đọc: 667
(TITC) - Chiều ngày 16/4, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam (Hội Di sản Văn hoá Việt Nam) phối hợp với Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày không gian Sen trong đời sống văn hoá Việt. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam (19/4).  


Cắt băng khai mạc Triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa Việt”. Ảnh LVH

Tham dự lễ khai mạc có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam; cùng các nghệ sĩ, người mẫu tham gia biểu diễn, đồng bào các dân tộc, du khách, các phóng viên báo chí.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ Khai mạc không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” . Ảnh LVH

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” là một điểm nhấn ấn tượng, ý nghĩa và thiết thực đối với đồng bào về tham dự “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2022, góp phần tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với sự duyên dáng của phụ nữ Việt Nam nói riêng, và hoa sen trong đời sống văn hóa của người Việt nói chung.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh LVH

PGS. TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam khẳng định, đây một trong những hoạt động nhằm tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với sự duyên dáng của phụ nữ Việt Nam, vị trí của hoa sen trong đời sống văn hóa của người Việt, cơ hội giao lưu văn hóa của những người yêu di sản, có tâm huyết với di sản văn hóa dân tộc.

Bức ảnh về sen của nhà sưu tầm, kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam. Ảnh Báo dân tộc

Không gian trưng bày Sen trong đời sống văn hóa Việt giới thiệu 100 bức ảnh sen của nhà sưu tầm, kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam.

Ngoài triển lãm ảnh, Ban tổ chức còn bài trí không gian sen với hàng nghìn bông sen tươi của Đồng Tháp và Huế, giúp du khách được tận hưởng không gian đậm chất văn hóa Việt. Không gian trưng bày được trang trí bởi hoa sen được làm bằng các chất liệu thiên nhiên gắn với môi trường.

Đặc biệt, điểm nhấn mang đậm sức hút của không gian Sen trong đời sống văn hóa Việt là các nghệ nhân sẽ trình diễn pha trà sen, giới thiệu các sản phẩm bánh, mứt, kẹo sen, sản phẩm truyền thống làm từ sen… Từ đó du khách có thêm những trải nghiệm, hiểu hơn về tính ứng dụng của sen trong đời sống.

Trình diễn áo dài họa tiết Sen. Ảnh Báo dân tộc

Cũng trong khuôn khổ sự kiện còn có trình diễn Bộ sưu tập áo dài “Tinh sen” của nhà thiết kế Lan Vy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty VK Star, Huế; bộ sưu tập áo dài “Sen Việt” của Nhà thiết kế Đặng Việt Tùng đến từ thương hiệu Áo dài Việt Phượng, Thái Nguyên.

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” được tổ chức đến hết ngày 19/4 tại Khu các Làng dân tộc III, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục