Hoạt động của ngành

Tọa đàm “Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Lai Châu”

Cập nhật: 18/04/2022 07:53:31
Số lần đọc: 690
(TITC) - Ngày 16/4/2022, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Du lịch - Văn hoá Lai Châu năm 2022, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Tọa đàm "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Lai Châu".

Tọa đàm có sự tham dự của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải; Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Nguyễn Quý Phương; lãnh đạo các sở ban ngành địa phương, cùng đông đảo các doanh nghiệp lữ hành từ 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và các địa phương trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải - Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 nhấn mạnh: Tỉnh xác định năm 2022 là bước đà mới để du lịch Lai Châu phát triển trong bối cảnh bình thường mới, xây dựng các sản phẩm uy tín và thương hiệu du lịch trên bản đồ Du lịch Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu mong muốn nhận được ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành, để du lịch Lai Châu có thể đạt được mục tiêu đưa sản phẩm du lịch địa phương kết nối với chuỗi sản phẩm du lịch đặc trưng trong khu vực và cả nước; tạo sức hấp dẫn để các công ty lữ hành xây dựng tour du lịch trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình triển khai, xây dựng các chương trình tour và hoạt động du lịch tại địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải - Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: Sau hơn 2 ngày đi khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên tuyến thành phố Lai Châu - Tam Đường - Phong Thổ - Sìn Hồ (Lai Châu), tọa đàm là dịp để các đại biểu cùng nhau đánh giá tính khả thi của sản phẩm du lịch và khả năng liên kết sản phẩm du lịch Lai Châu với các địa phương trong cả nước.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Phương đề nghị các doanh nghiệp lữ hành đánh giá đúng thực trạng, chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng và đóng góp ý kiến cụ thể với Lai Châu trong thời gian tới để xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp. Tỉnh Lai Châu cũng cần đưa ra chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành đầu tư phát triển sản phẩm du lịch Lai Châu.

Sau khi đi tham quan, khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu, các đại biểu dự tọa đàm đã đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của các điểm du lịch, sản phẩm du lịch tỉnh Lai Châu; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn Famtrip do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Lai Châu tổ chức với gần 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong nước đã có chuyến khảo sát các sản phẩm, điểm du lịch Lai Châu. Theo đó,  trong ngày 14-15/4, Đoàn đã tham quan Khu du lịch Đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Cầu kính Rồng Mây, huyện Tam Đường; tham quan, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ và thưởng thức ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc Mông do chính người dân trong bản Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ chế biến. Ngày 15 - 16/4, Đoàn tiếp tục tham quan lòng hồ Thủy điện Sơn La và trải nghiệm kéo cá lồng tại lòng hồ thuộc xã Nậm Mạ, Sìn Hồ; dự Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022; tham quan, trải nghiệm tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu và bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường...

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục