Hoạt động của ngành

Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định 2024

Cập nhật: 24/03/2024 15:09:36
Số lần đọc: 238
(TITC) - Tối ngày 23/3, trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã tưng bừng khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc. Ảnh: baobinhdinh.vn

Dự Lễ Khai mạc có ông Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Lã Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, một số tỉnh, thành trong nước, quận Yongsan (Seoul, Hàn Quốc) cùng đông đảo người dân và du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc. Ảnh: baobinhdinh.vn

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, Bình Định là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Để du lịch Bình Định có bước phát triển đột phá và đạt được các mục tiêu kỳ vọng, khai thác có hiệu quả các tiềm năng và lợi thế về điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa của “miền đất võ, xứ văn chương”, tỉnh Bình Định đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trong đó khai thác thế mạnh ẩm thực đặc trưng của địa phương gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, cách mạng của tỉnh là một trong những hướng đi chủ đạo của ngành du lịch thời gian tới.  

Ẩm thực Bình Định đa dạng và phong phú với nhiều món ăn nổi tiếng, làm hài lòng du khách trong và ngoài nước. Trong đó, rượu Bàu Đá, nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, chả ram tôm đất, bún cá Quy Nhơn, bánh xèo tôm nhảy… là những món ăn tiêu biểu mà du khách luôn nhắc đến khi nói về Bình Định.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Lễ hội. Ảnh: binhdinh.gov.vn

Tại Lễ Khai mạc, các đại biểu và nhân dân được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, khơi gợi niềm tự hào về một Bình Định đang trên đà phát triển mạnh mẽ và luôn nỗ lực giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực và đặc trưng của vùng đất, con người.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 quy tụ 53 gian hàng ẩm thực. Trong đó có 42 gian hàng giới thiệu các món ẩm thực tiêu biểu, đặc sắc của Bình Định, một số tỉnh, thành phố trong nước và của Quận Yongsan (Hàn Quốc); 11 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định gắn với ẩm thực.

Các lãnh đạo, đại biểu tham quan gian hàng tại Lễ hội. Ảnh: binhdinh.gov.vn

Tham gia Lễ hội, người dân và du khách sẽ được giao lưu, trải nghiệm những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực, những món ăn đa dạng, phong phú, đặc sắc; xem hoạt động biểu diễn, trình diễn các món ẩm thực truyền thống của các địa phương… Thông qua sự kiện, những người yêu văn hóa ẩm thực sẽ có điều kiện được chia sẻ kiến thức; đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương trong nước và quốc tế, nâng tầm giá trị của văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 diễn ra trong 03 ngày từ 22/3 - 24/3. Các gian hàng mở cửa từ 08g00 - 22g00 hàng ngày để phục vụ du khách. Ngoài tham quan, ăn uống, mua sắm, du khách còn được tham gia chương trình quảng diễn do các đầu bếp, nghệ nhân là hội viên của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Bình Định, các địa phương trong tỉnh, Nhà hàng Surf bar Quy Nhơn, Chi hội đầu bếp tỉnh Lâm Đồng và Quận Yongsan (Hàn Quốc) thực hiện.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/3/2024

Cùng chuyên mục