Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Triển lãm ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch “Tỏa sáng Việt Nam”

Cập nhật: 25/08/2023 16:26:54
Số lần đọc: 599
(TITC) - Sáng ngày 25/8, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”. Lễ trao giải và triển lãm được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành Văn hóa 28/8 và chào mừng Quốc khánh 2/9.

Đại biểu tham dự Lễ trao giải (Ảnh: TITC)

Theo Ban tổ chức, cuộc thi được phát động từ ngày 21/12/2022 và kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2023. Sau gần 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước dự thi. Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong tháng 8/2023, Việt Nam đã đón được 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Toàn ngành đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Lễ trao giải (Ảnh: TITC)

Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” là một trong những sự kiện quan trọng, góp phần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, Cục trưởng nhấn mạnh. Sau gần 6 tháng phát động, cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao, đóng góp vào kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam; đồng thời, khuyến khích các nghệ sĩ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tham quan Triển lãm Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau một thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Phó Trưởng ban tổ chức phát biểu (Ảnh: TITC)

Bên cạnh đó, cuộc thi đã tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng thích (Like) nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng chia sẻ (Share) nhiều nhất trên fanpage cuộc thi. Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.

Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 25-31/8/2023 tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi:

Tác phẩm đạt giải Nhất - Đêm Sài Gòn - Nguyễn Đặng Việt Cường

Tác phẩm đạt giải Nhì - Đêm ngàn sao - Vũ Văn Lâm

Tác phẩm đạt giải Nhì - Nắng trên Sáng Nhù - Đặng Thị Phương Lan

Tác phẩm đạt giải Ba - Khám phá hang Mây - Vũ Bảo Ngọc

Tác phẩm đạt giải Ba - Tết gạo mới ở làng nhà sàn Thái Hải - Bùi Khắc Thiện

Tác phẩm đạt giải Ba - Sắc vàng Tam Cốc - Đỗ Thị Tuyết Nhung

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Triển lãm:

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/8/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT