Tin tức - Sự kiện

Phóng viên Úc nóng lòng quay lại du lịch Việt Nam

Cập nhật: 28/08/2023 09:53:27
Số lần đọc: 496
(TITC) - Troy Nankervis - phóng viên của trang tin tức thương mại hàng đầu Úc news.com.au đã có hành trình khám phá Việt Nam. Trong đó, Huế là thành phố để lại nhiều ấn tượng nhất đối với anh.

Troy Nankervis cho biết, hãy bỏ qua Bali (Indonesia) và Thái Lan, Việt Nam đang là điểm đến ở Châu Á được người Úc yêu thích và đổ xô đến du lịch. Trong chuyến du lịch lần này, điểm đến mà anh lựa chọn chính là Huế, nơi hội tụ lịch sử, văn hóa, ẩm thực mang đậm giá trị truyền thống của người Việt.

Ngay từ đầu bài viết, Troy đã nhắc đến nền ẩm thực cung đình Huế đã để lại cho anh nhiều ấn tượng. “Mùi hương của sả và bạc hà làm tôi ngạc nhiên ngay khi bước vào một căn bếp nhỏ ở miền Trung của Việt Nam, và vị giác của tôi ngay lập tức biết rằng tôi sắp được thưởng thức một món ăn ngon”, Troy nói.

Một nồi súp bí ngô lớn, nóng hổi được hâm nóng trên bếp điện, cùng với đó là một người phụ nữ trung niên đang khéo léo cuộn những chiếc nem. Các đĩa rau, thịt xắt nhỏ đều được chuẩn bị để gói nem. Tất cả mang đến cho Troy cảm giác mọi thứ đều được dày công chuẩn bị một cách tỉ mỉ, chu đáo.

Theo nam phóng viên, ông bà của người phụ nữ trung niên này là những đầu bếp đã từng nấu các món ăn cung đình Huế cho hoàng gia và giờ đây anh đang được thưởng thức những hương vị tương tự đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Có thể nói, ẩm thực cung đình với những giá trị cốt lõi đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt.

Trước đây, Huế từng là kinh đô của triều đại nhà Nguyễn từ đầu những năm 1800 cho đến năm 1945. Và Quần thể di tích cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Nếu dành ra vài ngày ở Huế, bạn sẽ khám phá ra rằng sông Hương chảy qua thành phố với điểm nhấn là các lăng tẩm hoàng gia và những ngôi chùa tuyệt đẹp đã tồn tại qua hàng thế kỷ.

Những công trình di tích tại đây luôn gắn với những câu chuyện lịch sử, và chính sự pha trộn giữa lịch sử, truyền thuyết, các câu chuyện truyền miệng và cả ẩm thực là điều Troy thực sự yêu thích ở Huế và cả Việt Nam.

Lượng lớn du khách Úc mong muốn du lịch Việt Nam

Kinh thành Huế

Troy cho rằng, khác với nhiều điểm đến đã bị bão hòa, Việt Nam mang phong cách riêng của mình với nét độc đáo về văn hóa, lịch sử và hương vị. Không chỉ có Troy Nankervis, rất nhiều du khách Úc cũng lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân trong hành trình du lịch của mình.

Và đối với các thành phố của Việt Nam, nam phóng viên đánh giá Huế có rất nhiều điều thú vị riêng. Nhịp sống ở đây có phần yên bình và ít nhộn nhịp hơn TP. Hồ Chí Minh có lẽ bởi những nét văn hóa - lịch sử đã mang đậm dấu ấn thời gian. Đặc biệt, du khách còn có thể kết hợp ghé thăm Đà Nẵng và Hội An cách Huế không xa.

Tác giả bài viết cho biết, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam, nên anh đã chọn một tour du lịch 10 ngày, hành trình du lịch này đã mang đến cho anh một bức tranh tuyệt vời về Việt Nam, không chỉ ở Huế mà còn đi qua thủ đô Hà Nội, phố cổ Hội An, đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh. “Sau này tôi mới biết đây cũng là tour du lịch bán chạy nhất của công ty vào thời điểm đó”, Troy Nankervis nói.

Hành trình khám phá vẻ đẹp của Huế

Chùa Thiên Mụ

Để đến Huế, nam phóng viên cùng nhóm của mình đã đi tàu đêm từ Hà Nội. Cuộc hành trình kéo dài khoảng 14 giờ và trên đường có vô số cảnh đẹp vô cùng ấn tượng.

Sau khi tới nơi, nhóm du khách đã sẵn sàng thưởng thức bữa trưa. So với nền ẩm thực của các quốc gia khác, đặc biệt là châu Âu và Mỹ, món ăn Việt Nam tươi và thanh đạm hơn, tập trung nhiều vào hương vị.

Bữa ăn bắt đầu với một loạt món khai vị như súp bí đỏ, gỏi mít và chả giò. Các món chính tiếp tục được phục vụ là thịt kho tàu thơm ngon và đậu phụ đựng trong niêu đất. Thịt kho mềm gần như tan trong miệng và có thể cảm nhận được vị gừng và tỏi tươi. Tiếp theo là thịt heo băm với cà chua là những món ăn phổ biến thường ngày trong mâm cơm của người Việt. Canh cà chua cũng đặc biệt hấp dẫn, thường bao gồm hải sản, dứa và giá đỗ. Kết thúc bữa ăn bằng một đĩa trái cây tươi tráng miệng.

Bánh xèo

Giống như phần lớn các quốc gia Đông Nam Á, di chuyển bằng xe máy là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn Việt Nam. Nhóm du khách đến chùa Thiên Mụ, Kinh thành Huế, lăng Vua Tự Đức để chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu về lịch sử của những công trình này.

Kết thúc một ngày với một bữa ăn tại địa phương, sau đó Troy Nankervis đã đến khu phố đêm ở Phú Hội. Hàng loạt nhà hàng, quán bar nhộn nhịp với những ánh đèn neon cùng dòng người qua lại đông đúc làm đường phố trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Troy Nakervis nhận xét: “Trải nghiệm tại Việt Nam giống như một cuộc phiêu lưu thú vị, và tôi rất nóng lòng quay trở lại để tiếp tục khám phá thêm”.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo news.com.au)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/8/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT