Non nước Việt Nam

Khai mạc triển lãm mỹ thuật Đắk Lắk lần thứ nhất năm 2022

Cập nhật: 18/11/2022 08:06:25
Số lần đọc: 723
Sáng ngày 17/11, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ nhất, năm 2022.  


Diễn ra từ nay đến hết ngày 24/11 tới, triển lãm trưng bày 86 tác phẩm mỹ thuật của các tác giả trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk. Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như khắc gỗ, phấn tiên, tranh sơn dầu, tranh lụa, in mica, sơn mài, thể hiện sinh động các lĩnh vực của đời sống xã hội, vẻ đẹp thiên nhiên và con người, tình yêu quê hương đất nước, phong tục tập quán, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc đang sinh sống tại Tây Nguyên.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Trao giải cho các tác phẩm tiêu biểu nhất.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết: Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần này được phát triển trên cơ sở triển lãm Mùa thu cao nguyên của Câu lạc bộ Mỹ thuật, Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk trước đây. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng, góp phần lớn trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Đắk Lắk "văn minh - thân thiện - mến khách" đến với du khách trong và ngoài nước.

Ông Duẩn nói: "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Triển lãm mỹ thuật toàn tỉnh lần thứ nhất với mong muốn hội tụ tất cả những tác phẩm của các họa sĩ trên địa bàn tỉnh cũng như các họa sĩ quê ở Đắk Lắk hiện nay đang sinh sống, học tập, công tác ở ngoài tỉnh. Các tác phẩm của các họa sĩ trước tiên sẽ góp phần quan trọng vào việc quảng bá, giới thiệu văn hóa Đắk Lắk đến với công chúng trong và ngoài nước. Và thứ hai cũng khẳng định vai trò, vị trí của mỹ thuật Đắk Lắk trong lòng mỹ thuật Việt Nam. Trong thời gian tới, với những kết quả như thế này chúng tôi có thể tự tin để tổ chức những triển lãm quan trọng. Trước mắt, đó là triển lãm Mỹ thuật toàn quốc khu vực 5 vào năm 2023 sắp tới".

Triển lãm sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk đến hết ngày 24/11/2022.

Dip này, ban tổ chức đã trao 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu nhất. Trong khuôn khổ triển lãm, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề "Bản sắc văn hóa Tây Nguyên trong mỹ thuật Đắk Lắk"./.

H Xíu

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 17/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT