Hoạt động của ngành

Khai trương ứng dụng du lịch thông minh Đồng Nai

Cập nhật: 28/06/2019 14:46:17
Số lần đọc: 1102
Ngày 27/6/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch phối hợp VNPT Đồng Nai tổ chức lễ khai trương giải pháp du lịch thông minh.

Tại buổi lễ, 3 thành phẩm chính của giải pháp du lịch thông minh đã được khai trương, gồm: hệ thống quản lý lưu trú, ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone (Dongnai Tourism) và cổng thông tin du lịch Đồng Nai có địa chỉ:https://mydongnai.vn/ . 

Đây là website cung cấp cho du khách các thông tin về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đồng Nai với gần 20 điểm du lịch đang khai thác và hơn 125 cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu vui chơi, mua sắm, dịch vụ đi lại…  

Trang thông tin được tích hợp các tính năng, như: đặt phòng, gợi ý hành trình du lịch, bản đồ thông minh bằng song ngữ Việt - Anh… Ngoài ra, đây cũng là một kênh thông tin quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương, khảo sát nhu cầu thị trường để có những định hướng phát triển ngành du lịch.   

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh là giải pháp đột phá, tạo thuận lợi, thu hút du khách, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hội nhập kinh tế quốc tế. 

Các địa phương cùng với các sở, ngành và đơn vị liên quan cần phối hợp hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng du khách, chính quyền và doanh nghiệp. Hiệp hội du lịch tỉnh, cơ quan truyền thông, đoàn thể xã hội cần chung tay để quảng bá giải pháp du lịch thông minh đến với du khách; xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, thúc đẩy, đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững.

Được biết, giải pháp du lịch thông minh được Tập đoàn VNPT đầu tư nghiên cứu trong 3 năm đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Giải pháp này đã được triển khai tại một số địa phương có du lịch phát triển như: Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An, Đà Lạt, Phú Quốc…/.

 

Nguồn: baodongnai.com.vn

Cùng chuyên mục