Non nước Việt Nam

Khám phá lẩu hoa nơi xứ lạnh – Đà Lạt

Cập nhật: 03/12/2019 15:11:57
Số lần đọc: 1075
  Đà Lạt - Lâm Đồng không những nổi tiếng về danh lam thắng cảnh mà còn níu chân du khách bởi những món ăn độc đáo được chế biến từ những loài hoa gây bất ngờ cho thực khách.

Hoa trong đời sống hàng ngày người ta thường để trưng bày, chiêm ngưỡng, làm tôn lên vẻ đẹp của cuộc sống muôn màu. Thế nhưng, để thưởng thức một nồi lẩu hoa ngay trong thành phố hoa lại trở thành một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của phố núi Đà Lạt. Đến với quán Lẩu Hoa Đà Lạt, tại đây thực khách sẽ được tận mắt nhìn thấy và cảm nhận sự khác lạ từ màu sắc xanh, đỏ, tím, hồng, vàng, cam của các loài hoa, được các đầu bếp chế biến thành những món ăn thanh tao, đẹp mắt và hấp dẫn thực khách.



Lẩu hoa Đà Lạt ra đời chưa lâu nhưng đã thu hút đông đảo thực khách. Thực đơn phong phú với nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Nằm trên triền đồi cuối đường Hùng Vương, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lẩu hoa Đà Lạt mang đến một không gian thơ mộng, thoáng đãng, cách bày trí gọn gàng, phong cách phục vụ chu đáo, tạo nên bầu không khí vui vẻ, sum vầy. Đây là điểm đến khám phám ẩm thực hoa thú vị cho thực khách gần xa.

Tại quán Lẩu hoa Đà Lạt, đặc biệt nhất phải nói đến món lẩu hoa được kết hợp hương vị của hơn 10 loài hoa như: hoa bí, hoa thiên lý, hoa kim châm, hoa lơ, hoa atisô, hoa cải xanh, hoa hành, hoa chuối… Những loại hoa này có tính mát, nhiều chất dinh dưỡng, ăn vào đẹp da và tốt cho cơ thể. Khi đến Lẩu Hoa Đà Lạt, thực khách có thể tùy ý chọn cho mình một món lẩu hợp khẩu vị như vị gà, bò, tôm hoặc vị chay dành cho những người ăn chay. Đặc biệt quán sử dụng gà ta thả vườn nên thịt rất dai và thơm ngon.

Ngoài lẩu hoa, quán còn có những món ăn hấp dẫn khác như hoa xào thập cẩm, bông hoa Atisô hầm giò heo, đây là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt và rất bổ dưỡng, ngoài ra còn có các món nướng như gà, bò, thịt ba chỉ, tom, thỏ nướng kết hợp ăn kèm với các loại rau salat trộn tạo nên hương vị ngọt thanh nhẹ rất dễ chịu.

Sự khác biệt chủ yếu của Lẩu Hoa Đà Lạt là ở công thức nấu nước dùng và các thực phẩm, nguyên liệu đi kèm. Nồi lẩu có vị ngọt của xương hòa quyện với vị thanh mát của các loài hoa ăn kèm với hải sản hay thịt các loại, mang lại món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Đến Lẩu hoa Đà Lạt, để được thưởng thức lẩu hoa nơi xứ lạnh và cảm nhận sự khác biệt./.

 

Nguồn: dalat-info.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT