Hành trang lữ khách

Khám phá Phú Yên - Vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”

Cập nhật: 23/09/2021 09:43:25
Số lần đọc: 1105
Du lịch Phú Yên với vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng.  

Ảnh: Internet

Phú Yên có bờ biển dài 189km, với cát trắng, biển xanh và những hòn đảo nhấp nhô sát biển.. Với hai mùa nắng, mưa đặc trưng nên để chuyến đi trọn vẹn nhất cho du khách là thời điểm tháng 1 đến tháng 8. Và có lẽ, đối với những bạn trẻ thuê xe máy Phú Yên để chủ động trong hành trình trải nghiệm nơi vùng đất hiền hòa này thì không gì tuyệt vời hơn.

Cùng MotorTrip Việt Nam khám phá những địa điểm đẹp quên lối về tại mảnh đất trù phú này nhé!

1. Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa (hay Ghềnh Đá Đĩa) thuộc địa phân của xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa chừng 35km về phía Bắc. Đây là một địa điểm mà bất kỳ ai đi du lịch Phú Yên đều không thể bỏ qua, một tuyệt tác của thiên nhiên hiếm có.

Dòng nham thạch phun trào ra từ núi lửa khi gặp nước lạnh bị đông cứng lại. Khi những khối nham thạch này bị nứt thành nhiều chiều tạo nên hàng nghìn cột đá xếp khít nhau như ngày nay. Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm check in bạn nhất định phải đến khi du lịch Phú Yên.

Ảnh: Internet

2. Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan nằm dưới chân đèo Quán Cau, thuộc huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 22km. Với diện tích mặt nước hơn 1.500 ha, đầm Ô Loan được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thanh bình với không gian thoáng đãng và khí hậu trong lành. Ngoài ra nơi đây còn cực kỳ nổi tiếng với ẩm thực phong phú, các mòn hải sản tươi ngon. Đầm Ô Loan - Một trong những đầm nước đẹp nhất Việt Nam

Ảnh: Internet

3. Khu vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ và mặt còn lại hướng ra biển lớn, với những bãi đá nằm liên tiếp với những hình thù độc đáo. Dọc bãi biển Từ Nham 2, những bãi cát trắng phau tạo thành cồn cao, ngăn với đất liền đẹp đến mê hồn. Đứng ở trên đồi cát này, bạn sẽ thấy được toàn cảnh hùng vĩ xung quang vịnh Xuân Đài.

Ảnh: Internet

4. Kè chắn sóng Xóm Rớ

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảng rêu xanh bạt ngàn phủ lên từng lớp đá chắn sóng. Nhờ đó tạo thành những ô kè chắn sóng san sát nhau với một màu xanh vô cùng đẹp mắt.

Ảnh: Internet

5. Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong số các nhà thờ cổ nhất tại Việt Nam với tổng diện tích lên tới 5.000m2 và mang cổ kính, hoài niệm ngay từ phía ngoài với màu sơn trắng đã điểm đen bởi mưa nắng qua thời gian.

Ảnh: Internet

6. Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một biểu trưng của thành phố Tuy Hòa, gần bên bờ bắc sông Đà Rằng. Đây là tháp Chăm đầu tiên được thắp sáng hằng đêm ở Việt Nam. Ngôi tháp Chăm này cao khoảng 23,5m, mỗi cạnh chân tháp dài 10m, càng lên cao càng thu nhỏ. Tháp Nhạn mang một ý nghĩa văn hóa linh thiêng, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở của dân tộc. Tương truyền, du khách tới đây thành tâm cầu phúc sẽ có được sự yên vui, bình an trong cuộc sống.

Ảnh: Internet

7. Cao nguyên Vân Hòa

Nằm ở độ cao 400m, cao nguyên Vân Hòa là sự kết hợp hòa quyện giữa nắng, gió và đồi núi. Thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ sẽ cho bạn những phút giây thật sự thư giãn. Bên cạnh đó, nơi đây sở hữu cảnh quan đầy hữu tình với bạt ngàn cây xanh. Những ngọn đồi cao chìm trong màn sương mờ ảo buổi sớm mai như một “Đà Lạt thu nhỏ”.

Ảnh: Internet

TTTTDL

Từ khóa: Phú Yên

Cùng chuyên mục