Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp từ trên cao của Eo Gió, Quy Nhơn

Cập nhật: 05/05/2021 13:40:51
Số lần đọc: 830
(TITC)- Ai đã một lần tới với Eo Gió sẽ chẳng thể quên vẻ đẹp choáng ngợp của cảnh sắc núi non hùng vĩ, của biển cả bao la. Để rồi khi được ngắm nhìn vẻ ban sơ ấy từ trên cao, một Eo Gió hiện ra thêm phần tráng lệ tựa bức tranh thiên nhiên sống động mà “Đất Mẹ” đã ban tặng cho con người nơi đây.

Chỉ cách thành phố Quy Nhơn 20km về phía Đông Bắc, thuộc bán đảo Phương Mai, du khách sẽ đặt chân tới địa danh Eo Gió nổi tiếng. Sở dĩ gọi là Eo Gió bởi dải núi đá chạy dài từ đất liền ra tới biển với đoạn hõm ở giữa tựa như yên ngựa.

Một góc Eo Gió, Quy Nhơn trích từ clip của nhà sáng tạo nội dung Fly Around Vietnam

Từ trên cao nhìn xuống, Eo Gió là sự xen kẽ giữa những mảng màu. Là sự kết hợp hài hòa giữa sắc xanh tươi của hàng phi lao, của từng con sóng vỗ vào bờ, với những mảng xám trầm mặc của núi đá sừng sững xen lẫn sắc trắng tinh khôi của bãi cát trải dài tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho Eo Gió.

Nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của biển Quy Nhơn nhìn từ trên cao

Thời điểm đẹp nhất đến thăm nơi đây là từ tháng 3 đến tháng 9, khi ấy ánh nắng sẽ làm nước biển trong xanh màu ngọc bích, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô,… Đến Eo Gió, du khách đừng quên lưu lại những bức hình tuyệt vời nhất bên cung đường bộ ven biển vắt ngang giữa lưng chừng núi non. Chính từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc tươi đẹp về sự hòa hợp giữa biển trời bao la với khung cảnh thuyền bè tấp nập ngoài khơi xa. Để từ đó thêm hiểu, thêm yêu miền đất xinh đẹp này.

Trong chuyến hành trình khám phá Quy Nhơn, nhà sáng tạo nội dung Fly Around Vietnam đã lột tả được vẻ đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ của Eo Gió qua những góc quay từ trên cao đầy tinh tế, sáng tạo. Để dù là ai, cũng đều muốn một lần được tới, được trở lại Quy Nhơn - mảnh đất của vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, của con người hồn hậu, dễ mến.

Trung tâm Thông tin du lịch

Khởi động mùa du lịch hè, trải nghiệm thiên đường biển đảo với Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Bao la biển gọi”
Khởi động mùa du lịch hè, trải nghiệm thiên đường biển đảo với Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Bao la biển gọi”
(TITC) – Vào lúc 11h02’ ngày 06/4/2021, clip "Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi" chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube của Tổng cục Du lịch, đưa đến cho du khách thước phim tuyệt đẹp…

Cùng chuyên mục