Hành trang lữ khách

Gợi ý những trải nghiệm trong 1 ngày khám phá Khánh Hoà

Cập nhật: 01/05/2021 18:52:57
Số lần đọc: 883
(TITC)- Nếu chỉ có 1 ngày để du lịch khám phá Khánh Hoà bạn sẽ lựa chọn địa điểm nào? Hãy cùng dõi theo hành trình trong 1 ngày của nhà sáng tạo nội dung YouTube Dế Mèn Du Ký để lên kế hoạch khám phá mảnh đất duyên hải miền Trung xinh đẹp và năng động nhé!

Khánh Hoà nổi tiếng với những bãi biển hình trăng khuyết trải dài bên bờ cát trắng mịn. Trong hành trình của mình, nhà sáng tạo nội dung Dế Mèn Du Ký lại có một trải nghiệm thú vị khác, đó là khám phá một eo biển nhỏ nằm trên cung đường từ Vịnh Cam Ranh ra thành phố Nha Trang. Nơi đây có nước biển xanh ngắt, ánh nắng bình minh phản chiếu càng khiến mặt biển long lanh đầy ấn tượng. Đứng trên mỏm đá và tận hưởng những làn gió mát lạnh từ khơi xa, lắng nghe tiếng sóng rì rào, thu trọn tầm mắt là cảnh quan hùng vĩ của biển khơi bao la sẽ là cảm giác khó quên trong chuyến du lịch của Dế Mèn Du Ký.

Tiếp tục chuyến đi đến thành phố Nha Trang, du khách cùng nhà sáng tạo nội dung Dế Mèn Du Ký khám phá kiến trúc và cảnh quan độc đáo của Tháp Bà Ponagar nổi tiếng, dành thời gian để thưởng thức những món ẩm thực đường phố đặc sắc như nem nướng Nha Trang, chè chuối, bánh căn... Không chỉ nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon, các món ăn đường phố ở thành phố biển cũng rất hấp dẫn, bình dị khiến du khách lưu luyến.

Điểm ấn tượng trong chuyến du lịch tại Khánh Hoà lần này của Dế Mèn Du Ký là điểm đến hết sức mới mẻ và hoang sơ: Hồ Suối Hành. Nơi đây cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km, thuộc địa phận xã Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh. Sau khi một con đập cao 24m ngăn Suối Hành để làm thủy điện đã tạo nên một hồ nước xinh đẹp, êm đềm và thơ mộng. Xung quanh hồ là những bãi cỏ xanh mềm mại, thích hợp cho các hoạt động cắm trại, nghỉ ngơi... Vì chưa được nhiều người biết đến nên địa điểm này còn hoang sơ, nếu du khách có ý định tham quan Hồ Suối Hành nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, trang thiết bị và nước uống.

Điểm cuối của chuyến hành trình 1 ngày là làng chài Lương Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Đây là một trong những cảng cá lớn đầu mối của Nam Trung Bộ, nơi cung cấp một lượng thủy hải sản cho tỉnh Khánh Hòa và một số tỉnh Tây Nguyên. Đến với làng chài, du khách sẽ được hoà mình vào nhịp sống tất bật của ngư dân địa phương, thưởng thức hải sản tươi ngon vừa đánh bắt, hay lênh đên trên ghe thuyền chiêm ngưỡng hoàng hôn đang buông xuống. Đây cũng là một trong những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi có dịp đến Khánh Hoà.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục