Hành trang lữ khách

Khám phá Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp

Cập nhật: 23/07/2019 14:52:34
Số lần đọc: 1536
Nằm lọt thỏm giữa vùng đất trũng ngập nước Đồng Tháp Mười nổi tiếng của miền Tây, Vườn quốc gia (VQG) Tràm Chim (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) có diện tích hơn 7.300 ha với cảnh quan mênh mang sông nước tuyệt đẹp cùng một màu xanh của rừng tràm ngút ngàn. Năm 2012, VQG Tràm Chim được công nhận là khu Ramsar thế giới.

Ngày nay, VQG Tràm Chim là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Đồng Tháp. Tùy vào từng tuyến tham quan và tùy theo mùa nước nổi hay nước hạ, du khách sẽ được đắm mình trong những không gian khác nhau.

Tại đây, du khách sẽ được tham quan cảnh quan sinh thái bằng đường thủy, đường bộ và sử dụng các dịch vụ tham quan trải nghiệm khác nhau theo từng thời điểm trong năm. Vào mùa khô, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng sếu đầu đỏ, ngắm thảm hoa Hoàng Đầu Ấn, câu cá thư giãn. Vào mùa nước với dịch vụ trải nghiệm làm nông dân, thu hoạch lúa trời, săn chuột đồng... thưởng thức ẩm thực miền sông nước và nghe đờn ca tài tử. Với sự đa dạng sinh học cao, VQG Tràm Chim còn là nơi bảo tồn văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh tự nhiên của vùng Đồng Tháp Mười và đây còn là nơi nghiên cứu, học tập của học sinh, sinh viên các tổ chức bảo tồn quốc tề về hệ sinh thái đất ngập nước nội địa./.

Nguồn: baocantho.com.vn

Cùng chuyên mục