Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Phục hồi từng bước hoạt động du lịch

Cập nhật: 05/09/2020 09:10:54
Số lần đọc: 751
Sở Du lịch Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch thực hiện các giải pháp phục hồi từng bước hoạt động du lịch sau dịch Covid-19. Theo đó, trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tập trung cho thị trường khách nội địa; đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, tìm giải pháp hướng đến khôi phục một phần thị trường khách quốc tế trong năm 2021.

Khách nội địa vẫn là ưu tiên số 1 của du lịch Khánh Hòa trong những tháng cuối năm.

Tái kích cầu du lịch

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, với các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, điều này tạo sự an tâm, tin tưởng của người dân. Khánh Hòa không phải là điểm nóng bùng phát dịch nên có thể khởi động lại việc kích cầu du lịch lần thứ hai. Thời gian qua, Khánh Hòa được chọn làm điểm cách ly trung chuyển cho các chuyên gia nước ngoài và hơn hết là việc thành công trong chương trình kích cầu du lịch địa phương “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa” nên hệ thống cung ứng dịch vụ cơ bản phục vụ du lịch đến nay vẫn duy trì hoạt động. Những điều kiện thuận lợi này là cơ sở quan trọng cho việc triển khai kế hoạch phục hồi từng bước hoạt động du lịch trong quý IV-2020 và định hướng cho năm 2021.

Theo đó, Sở Du lịch Khánh Hòa xác định thị trường khách nội địa vẫn là ưu tiên lớn nhất trong quý IV-2020 và năm 2021. Bên cạnh đó, du lịch Khánh Hòa cũng quan tâm đến thị trường khách quốc tế là những người lao động nước ngoài, chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam; nhất là kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch. Cùng với hai nhóm khách trên, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đặt hy vọng ở thị trường khách quốc tế được dự báo sẽ phục hồi sớm trong năm 2021.

Quý IV-2020, Sở Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 350.000 lượt khách, trong đó có 10.000 lượt khách quốc tế. Cùng với việc đón khách, ngành Du lịch hy vọng sẽ phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản (lưu trú, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí và các hoạt động dịch vụ tiện ích đô thị) để tạo đà cho sự phục hồi hoạt động du lịch trong năm 2021.

Nhiều giải pháp để thu hút du khách

Để thu hút khách nội địa và nhóm du khách nước ngoài đang có mặt ở Việt Nam, thời gian tới, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh việc phối hợp quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch thông qua chương trình Kết nối doanh nghiệp đã triển khai có hiệu quả trong thời gian qua. Trong đó, ưu tiên duy trì hoạt động kích cầu du lịch địa phương với chủ đề “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”. Đồng thời, ngành Du lịch cũng xây dựng một số gói sản phẩm du lịch kích cầu có lợi thế cao như: du lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo); du lịch nghỉ dưỡng cho gia đình, nhóm bạn; du lịch thể thao với dịch vụ golf… để thu hút khách từ các địa bàn trọng điểm như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh với Khánh Hòa. Sở Du lịch Khánh Hòa sẽ cập nhật đầy đủ thông tin chương trình kích cầu trên website Nhatrangnow.com để tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận và lựa chọn chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa. Ngành Du lịch cũng sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (dự kiến tổ chức giữa tháng 11) và kết hợp tổ chức chương trình quảng bá giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại phố đi bộ Hà Nội với chủ đề “Nha Trang biển gọi”.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, để chuẩn bị cho việc phục hồi thị trường khách quốc tế, thời gian tới, sở sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, các hãng hàng không… triển khai công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá và xây dựng chương trình kích cầu thu hút khách quốc tế nhằm phục hồi đường bay quốc tế đến Cam Ranh trong năm 2021. Bên cạnh đó, sở sẽ phối hợp với Viettel Khánh Hòa và Công ty MeCorp tập trung thực hiện đề án “Kích thích tăng trưởng khách du lịch quốc tế trên nền tảng kinh tế số và ứng dụng thành quả công nghệ thông tin” trong những tháng cuối năm 2020. Đồng thời, Sở Du lịch sẽ xây dựng và triển khai chương trình hợp tác với Travelshop Việt Nam - Travelshop Thổ Nhĩ Kỳ trong xúc tiến thu hút khách quốc tế đến Khánh Hòa với đề xuất tổ chức chương trình “Liên kết doanh nghiệp” hàng năm. Trong đó, quý IV-2020 sẽ tổ chức thí điểm “Phiên chợ du lịch online” với hình thức trao đổi trực tuyến giữa các công ty lữ hành quốc tế với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch của Khánh Hòa.

Ngành Du lịch cũng sẽ tổ chức một số lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng quản lý doanh nghiệp nhằm hỗ trợ định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh thích ứng với sự thay đổi xu hướng du lịch sau đại dịch Covid-19; tổ chức tọa đàm trao đổi các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19… “Hy vọng, với việc dịch Covid-19 đang được kiểm soát, cùng những giải pháp hữu hiệu, du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi từng bước trong thời gian tới. Để làm được điều này, các doanh nghiệp du lịch cần phải đoàn kết, nỗ lực vượt khó vì mục tiêu chung”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh bày tỏ./.

Xuân Thành

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục